svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โอซีเอ" ตั้ง "คุณหญิงปัทมา" เป็นที่ปรึกษา

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) ลงนามแต่งตั้ง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นกรรมการที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย คนใหม่"

ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) ลงนามแต่งตั้ง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นกรรมการที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย คนใหม่ โดยโอซีเอได้ส่งหนังสือแจ้งมายังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ซึ่ง "บิ๊กจา"พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และรองประธานโอซีเอ ได้แจ้งต่อมายัง คุณหญิงปัทมา

ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีมากที่ คุณหญิงปัทมา จะเข้ามาช่วยวงการกีฬาของเอเชีย โดยเฉพาะโอซีเอ ที่มีประเทศสมาชิก 45 ประเทศ เพราะถือเป็นผู้ที่ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับวงการกีฬาเป็นอย่างดีเสมอมา ขณะเดียวกันการที่ คุณหญิงปัทมา เป็นหนึ่งในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ประเภทบุคคล อยู่แล้วนั้น ยิ่งจะสอดประสานให้การพัฒนาวงการกีฬาในระดับทวีป และระดับโลก เป็นไปได้ด้วยดีกว่าเดิมแน่นอน

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขอบคุณโอซีเอ ที่ไว้วางใจ และให้เกียรติทำหน้าที่สำคัญในวงการกีฬาอีกตำแหน่ง ซึ่งแน่นอนว่าก็จะทำหน้าที่ทั้งพัฒนาวงการแบดมินตันไทย ควบคู่ไปกับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งหวังว่าประเทศไทย โดยเฉพาะวงการกีฬาน่าจะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย ขณะเดียวกันก็อยากใช้กีฬาส่งเสริมความสัมพันธ์ และสันติภาพระหว่างประเทศด้วย อย่างที่เคยเสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติหลายรายการ โดยเฉพาะโอลิมปิกเยาวชน หรือ ยูธโอลิมปิก รวมถึงเป็นเจ้าภาพจัดประชุมองค์กรกีฬาระดับโลกหลายองค์กรในประเทศไทย ซึ่งปัทมาและคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย อีกหลายท่านจะเดินทางไปอาร์เจนติน่า ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพ ยูธโอลิมปิก 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส มาเป็นข้อมูล ก่อนเสนอต่อกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา และส่งต่อไปยังรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย

"ก่อนหน้านี้ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ได้เข้าพบท่าน พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ ท่านกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เพราะอยากให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และมาเชียล อาร์ท เกมส์ ในปี ค.ศ.2021 ซึ่งปัทมาเองคิดว่าเรามีศักยภาพดีพอที่จะจัดแข่งขัน และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ทั้งทางตรง และทางอ้อมต่อประเทศไทย อย่างไรก็ดี การแข่งขันนี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับภาครัฐที่จะสนับสนุน" คุณหญิงปัทมา กล่าว

logoline