svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จิมมี่&ตูน ผู้ชายหัวใจเดียวกัน

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตูน บอดี้สแลม " กำลังจะวิ่งเข้าสู่เขตจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้แล้ว และที่นครศรีธรรมราช มีนายจิมมี่ ชวาลา ที่รอมอบเงินจำนวน 16 ล้านให้กับตูน ที่นั่น เรามาทำความรู้จักกับจิมมี่ชวาลา กันอีกแง่มุมหนึ่ง ติดตามได้จากรายงานคุณกฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล

ใบเสร็จรับเงินค่าเช่าที่ดินที่ตั้งร้านค้าผ้าเมื่อเกือบ 100 ปีก่อน คือสิ่งที่จิมมี่ ชวาลา เก็บไว้เตือนใจของตัวเองอยู่เสมอว่า นี่คือจุดเริ่มต้นของบรรพบุรุษที่ได้เลือกแผ่นดินนครศรีธรรมราช ตั้งรกรากก่อร่างสร้างตัวสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงวันนี้ การให้กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนเป็นสิ่งที่จิมมี่เลือกที่จะทำมาตลอดนับสิบปีที่ผ่านมาโดย ไม่ใช่แค่เงินก้อนใหญ่ที่สังคมกำลังเหลียวหลัง กลับมามองชายไทยเชื้อสายอินเดียคนนี้
ในการทำบุญด้วยการบริจาคเงินจำนวน 28 ล้านบาทเพื่อซื้อทองคำเพิ่มเติมบูรณะปลียอดพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2558 จากการตัดสินใจเพียงไม่ถึง 15 วินาที เป็นข่าวใหญ่ที่อาจทำให้หลายคนรู้จักจิมมี่ ชวาลา อานิสงค์ของกุศลทำให้เพลิงไหม้ที่ติดกับห้างค้าผ้าของจิมมี่ เพลิงไม่ได้ระคายเคืองกับทรัพย์สินใดๆคงมีแค่ควันไฟที่รุนแรงทำให้เขาล้มป่วยจากการสำลักควันและอาการปอดอักเสบ แต่สำหรับ 16 ล้านบาท เมื่อเกิดปรากฎการณ์ตูน บอดี้สแลม จากความเพียรของเขาทำให้จิมมี่ ชวาลา ตัดสินใจทำบุญใหญ่อีกครั้ง
ความนอบน้อม เคารพศรัทธาในผู้อื่น และการเป็นผู้ให้ ทั้งจิมมี่ ชวาลา และ ตูน บอดี้สแลม แทบไม่มีความแตกต่างกัน และหัวใจในการเป็นผู้ให้ที่ตูนกล่าวผ่านโทรโข่งด้วยน้ำเสียงที่อ่อนล้าจากการวิ่งถึง 9 วันติดต่อกัน ท่ามกลางนักเรียนและครู ผู้ปกครองโรงเรียนบ้านปากระวะ ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร ที่รอเขาอย่างใจจดจ่อจำนวนมาก ความอ่อนน้อมและยังยกย่องผู้อื่นเป็นสิ่งที่ตูนปฏิบัติมาตลอดทาง
ตั๋วแลกเงินสด 16 ล้านบาทถูกเตรียมไว้พร้อมแล้ว โดยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นตัวแทนชาวนครศรีธรรมราชทั้งหมด พร้อมนายจิมมี่ ชวาลา เป็นผู้ส่งมอบเงินนี้ในนามชาวนครศรีธรรมราช จะถูกส่งให้ตูน บอดี้สแลม หรืออทิวราห์ คงมาลัย ที่บริเวณลานพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช เป็นสิ่งที่เขาคาดหวังว่ามหากุศลจะเกิดขึ้นบนแผ่นดินไทยและชาวนครศรีธรรมราชครั้งใหญ่ร่วมกันจากการให้

logoline