svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อาดิดาส...เปิดตัวลูกฟุตบอลใช้แข่งเวิลด์คัพ 2018

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาดิดาส เปิดตัวลูกฟุตบอลที่ใช้แข่งขัน เวิลด์ คัพ 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช้ชื่อว่า "เทลสตาร์ 18" โดยมี ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์จากบาร์เซโลน่า เป็นพรีเซนเตอร์


โดย อาดิดาส แบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลก จัดงานเปิดตัวลูกฟุตบอลที่ใช้แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่วันที่ 14 มิถุนายน - 15 กรกฎาคมปีหน้าออกมาแล้ว ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สำหรับลูกฟุตบอลนี้ ทางผู้ผลิตและฟีฟ่าตัดสินใจย้อนยุคกลับไปนำลูกฟุตบอลรุ่น "เทลสตาร์"ที่เคยใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1970 กลับมาออกแบบใหม่อีกครั้ง โดยคราวนี้ใช้ชื่อว่า "เทลสตาร์ 18"

อาดิดาส...เปิดตัวลูกฟุตบอลใช้แข่งเวิลด์คัพ 2018



ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ของเทลสตาร์ ถือเป็นการฟื้นคืนชีพที่ถูกปรับโฉมให้เป็นลายกราฟฟิก และปรับเปลี่ยนส่วนประกอบเล็กน้อยให้คงทนกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี "เอ็นเอฟซี ชิป" เพื่อใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ ฟีฟ่าอธิบายถึงลูกบอลเทลสตาร์ 18 ว่า นี่คือการนำโมเดลลูกบอลคลาสสิกมารีดีไซน์ใหม่ พร้อมใส่เทคโนโลยีที่ดีที่สุดเข้าไปด้วย เทลสตาร์ 18 จะทำให้เราได้ระลึกถึงความทรงจำแสนงดงามจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 1970 ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าตำนานลูกหนังอย่าง เปเล่, แกร์ด มุลเลอร์ และ บ๊อบบี มัวร์

อาดิดาส...เปิดตัวลูกฟุตบอลใช้แข่งเวิลด์คัพ 2018

logoline