svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.สรุปผลสอบชี้ขาดขรก.ลวนลามสาว วันนี้

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ ผู้ตรวจราชการ สธ. เขต 5 ประธานคณะกรรมการสอบสวน ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ และสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรงกับผู้บังคับบัญชาชั้นต้น เปิดเผยว่า กรณีลูกจ้างสาวที่ถูกข้าราชการลวนลาม ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ว่า มีความกังวลมากเพราะสถานการณ์ดูเหมือนเงียบลง และมีการพูดกันอย่างหนาหูภายในกระทรวงว่า มีกระบวนการให้การช่วยเหลือข้าราชการคนนี้ด้วยการทำสำนวนให้อ่อน นั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริง


"วันนี้ (10 พ.ย.) คณะกรรมการจะประชุมสรุปและทำความเห็นเสนอไปที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในบ่ายวันนี้ ส่วนผลสรุปสุดท้ายจะออกมาอย่างไร ปลัดกระทรวง จะเป็นผู้พิจารณาโทษ"

นพ.พิศิษฐ์ ชี้แจงประเด็นความล่าช้าด้านการสอบสวน เพราะต้องให้เวลาผู้ถูกล่าวหาหาหลักฐานมาชี้แจงภายใน 30 วัน ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย


เมื่อถามถึงผลการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรงกับผู้บังคับบัญชาชั้นต้น นพ.พิศิษฐ์ ระบุว่า ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นได้ยื่นใบลาออกแล้ว เรื่องสอบสวนทางวินัย จึงยุติไป


ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้แยกต่างหากกับการสอบสวนของตำรวจใช่หรือไม่ นพ.พิศิษฐ์ บอกว่า เป็นคนละเรื่อง ตำรวจสอบสวนทางคดีอาญา กระทรวงสอบความผิดทางวินัย

logoline