svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ออกหมายเรียก "รองผบก.น.5" พา "ยิ่งลักษณ์"เผ่น รับทราบข้อหา ม.157

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ออกหมายเรียก รองผบก.น.5 ขับรถพา "ยิ่งลักษณ์"เผ่น รับทราบข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ครั้งเเรก ชี้ไม่มาพบวันนี้ออกหมายเรียกครั้ง 2 ทันที

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่สน.ปทุมวัน พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. และหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 กรณีเกี่ยวข้องพาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว หลังคณะกรรมาสืบสวนข้อเท็จจริงมีมติให้มีความผิดวินัยร้ายแรง ตามม.78 (1) ประกอบม.79 (6) ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 หลังพบมีความผิดด้วยการใช้รถผิดกฎหมาย พาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

พล.ต.ต.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนทางคณะรักษาความสงบแก่งชาติได้เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ (มาตรา 157) ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 เพื่อให้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มารับทราบข้อกล่าวหา และทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งโดยก่อนหน้าที่พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารราชการปลอมไปแล้ว

โดยสำหรับพ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สว.สส.ภ.จ.นครปฐม และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผบ.หมู่ อก.บก.ภ.จ.นครปฐม นั้นได้โดนแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามพรบ.ศุลกากร นอกจากนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาความผิดพรบ.ศุลกากรเพิ่มกับพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ต่อไป อย่างไรก็ตามพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ได้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งหมายเรียกไปยังพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ แล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ หากในวันนี้ทางพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาก็จะทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่มารับทราบข้อกล่าวหาในหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็จะทำการออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

logoline