svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นำคณะเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำเอเปค

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี นำคณะเดินทางไปเวียดนาม เพื่อร่วมประชุมผู้นำเอเปค โดยยืนยันก่อนขึ้นเครื่องว่า ยังไม่มีการทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และภริยา พร้อมคณะ ออกเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดานัง นครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 25 และการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 31 ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 10-15 พ.ย.

โดยก่อนเดินทาง นายกฯ ได้ตอบคำถาม เรื่องการปรับ ครม.ว่า ได้ทูลเกล้ารายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่แล้วหรือไม่ นายกฯ ตอบกลับเพียงสิ้นๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ยัง และฝากดูแลประเทศด้วย

สำหรับกำหนดการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 25 ที่นครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 10-11 พ.ย.มีหัวข้อหลักในการประชุม คือ การสร้างพลวัตใหม่และการส่งเสริมการพัฒนาไปสู่อนาคตร่วมกัน จากนั้นเดินทางต่อไปยัง กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 13-14 พ.ย.ซึ่งมีผู้นำของประเทศคู่เจรจาของอาเซียน โดยเฉพาะจากจีน ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี อินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา รัสเซีย เข้าร่วมประชุม

logoline