svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบระเบิดปิงปอง ใกล้สนามบินภูเก็ต

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบระเบิดปิงปองทำเองจากไฟแช็ครูปทรงเลียนแบบระเบิด เผยมีสุนัขคาบมาวางไว้บริเวณคิวแท็กซี่ใกล้สนามบินภูเก็ต เร่งติดตามหาเจ้าของ

เมื่อเวลา 20.00 น.9 พ.ย.2560 ตำรวจ สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุคล้ายระเบิดมือ จำนวน 1 ลูก บริเวณจุดจอดรถรับจ้างสาธารณะ ข้างถนนสายเก่าเลียบรันเวย์สนามบินภูเก็ต ห่างจากสนามบินภูเก็ตประมาณ 500 เมตร

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.จิรศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู ได้รายงานให้ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตทราบ และประสาน ร.ต.อ.ปรัชญ์พงศ์ แก้วแกมจันทร์ หัวหน้าชุดตรวจเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต (อีโอดี) เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต ชุดอีโอดีสนามบิน พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายระเบิดมือแบบสังหาร สภาพสมบูรณ์ มีการนำเอาเทปกาวสีฟ้าพันไว้ที่บริเวณสลัก วางอยู่ที่พื้นใกล้กับโต๊ะสนุกเกอร์ภายในจุดจอดรถดังกล่าว จึงได้ใช้ยางรถยนต์ครอบไว้

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า เป็นระเบิดปิงปองที่ทำขึ้นเองจากไฟแช็คที่มีรูปทรงทำเลียนแบบระเบิด และมีเทปกาวสีฟ้าพันไว้โดยรอบ ยังสามารถใช้งานได้ เมื่อเปิดออกดูพบว่า มีผงสีดำไม่ทราบชนิดบรรจุอยู่ ซึ่งจะได้มีการส่งให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบตรวจสอบความชัดเจนต่อไป

จากการสอบถาม พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทาง ผกก. สภ.สาคู แล้ว และจากการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปิงปองที่ทำขึ้นเองจากไฟแช็ครูปทรงที่ทำเลียนแบบระเบิด ส่วนที่มาของระเบิดปิงปองดังกล่าว จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นสุนัขตัวหนึ่งคาบมาวางไว้

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นทำขึ้น และมีการพกพามา เนื่องจากเกรงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่จึงได้โยนทิ้งไว้ข้างทาง และสุนัขไปข้ามดังกล่าว ซึ่งได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว เพื่อติดตามหาตัววัยรุ่นเจ้าของวัตถุดังกล่าวต่อไป

logoline