svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดานัง....ปรับปรุงศูนย์สื่อมวลชน เพื่อการประชุมเอเปค

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่เมืองดานังของเวียดนาม มีการจัดการประชุม เอเปค เราไปดูศูนย์สื่อมวลชนนานาชาติที่เตรียมเพื่อรองรับผู้สื่อข่าวกว่า 3,000 คน

International Media Centre สถานที่ที่เมืองดานังของประเทศเวียดนามได้จัดเตรียมไว้เพื่อรับรองสื่อมวลชนจากทั่วโลกที่เข้ามารายงานการประชุมเอเปคโดยเฉพาะ

ศูนย์สื่อมวลชนนานาชาติ อยู่บนพื้นที่กว่า 13,000 ตารางเมตร ได้มีการปรับปรุงจากศูนย์แสดงสินค้า เพื่อรองรับสื่อมวลชนกว่า 3,000 คนจากทั้งในและต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน รัสเซีย แคนนาดา ออสเตรเลีย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เพื่ออำนวยความสะดวกในการรายงานข่าวการประชุมเอเปคที่จัดขึ้นที่เมืองดานัง ทางตอนกลางของเวียดนาม

เมื่อเดินทางเข้ามาด้านใน สื่อมวลชนจะเห็นคาวน์เตอร์ที่จะมีข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการประชุม รวมทั้งแถลงการณ์ของบุคคลสำคัญต่างๆ

ด้านใน เป็นห้องแถลงข่าวขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ให้ผู้สื่อข่าวพิมพ์งาน พร้อมมีบริการอินเตอร์เน็ตไวไฟ และทางด้านหน้าของเวที จะมีจอขนาดใหญ่ที่ถ่ายทอดสดการประชุม เนื่องจากมีผู้สื่อข่าวจำนวนจำกัดที่สามารถเข้าไปถ่ายภาพด้านในการประชุมได้

อีกฝั่งของศูนย์ยังมีพื่นที่เพื่อตัดต่อและส่งภาพ รวมถึงการดึงภาพหรือบันทึกภาพจากการถ่ายทอดสดของสื่อโทรทัศน์ของรัฐบาลเวียดนาม
นักข่าวชาวรัสเซียที่เดินทางมาที่ประเทศเวียดนามเป็นครั้งแรก พูดถึงความประทับใจในศูนย์แห่งนี้

logoline