svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กรุงเทพคริสเตียน" ขอจองแชมป์ "จตุรมิตร"

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลที่มีความเป็นประวัติศาสตร์ สำหรับ 4 สถาบัน คือรายการจตุรมิตร ที่จัดติดต่อกันมานานกว่า 50 ปี และครั้งที่ 28 ซึ่งจะฟาดแข้งตั้งแต่วันเสาร์นี้ กรุงเทพคริสเตียน ขอจองแชมป์ ติดตามได้จากโสภณ เพชรแท้


นักฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ภายใต้การดูแลของโค้ชยักษ์ รักพงษ์ แก้วแท้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมฝึกซ้อมที่สนามซ้อมของทีมโปลิศเทโร เอฟซี ย่านสุคนธสวัสด์ ลาดพร้าว ขุมกำลังชุดนี้ คือนักฟุตบอลมัธยมปลาย ที่จะลงเข่งขันฟุตบอล จตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 28 ซึ่งจะฟาดแข้งตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 ต่อเนื่องไปจนถึงวันเสาร์ที่ 18 พ.ย.ที่สนามศุภชลาศัย

ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี เป็นฟุตบอล ที่จัดแข่งขันระหว่าง 4 สถาบัน ที่เป็นโรงเรียนชายล้วน คือ กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สวนกุหลาบวิทยาลัย อัสสัมชัญ และเทพศิรินทร์ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2507 หรือต่อเนื่องกันมานานกว่า 50 ปี เป้าหมายของการแข่งขัน ก็เพื่อสร้างความสามัคคีในกลุ่ม 4 สถาบัน และการจัดแข่งขันครั้งที่ 28 มีกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพ และเป้าหมายของ ชงโคม่วงทอง คือ จบภารกิจด้วยการเป็นแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร ครั้งที่ 27 ซึ่งจัดขึ้นในปี 2557 จบลงที่การเป็นแชมป์ร่วมกัน ระหว่างกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ อัสสัมชัญส่วน อันดับ 2 เป็นเทพศิรินทร์ และอันดับ 3 เป็นสวนกุหลาบวิทยาลัย

logoline