svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มลำพูนร้องทุกข์ถูกสาวหลอกเอาเงิน-เตรียมแต่งงาน สูญเงินเกือบล้าน

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - หนุ่มลำพูนเจ้าของธุรกิจแคบหมูภาคเหนือร้องศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ ช่วยเหลือหลังถูกสาวคนรักหลอกเอาเงินและเตรียมแต่งงานสูญเงินไปเกือบล้านบาท เผยยังพบมีอีกหลายคนถูกหลอกขอให้ออกมาช่วยกันเรียกร้องเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 พ.ย.นายทศพล ศิริ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/2 หมู่ 2 ตำบลหนองช้างคืน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เจ้าของธุรกิจแคบหมูรายใหญ่ภาคเหนือ ได้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ต่อนายเอกราช รังสรรค์ นิติกรชำนาญการประจำศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้นำเอกสารการแจ้งความพร้อม หลักฐานการโอนเงิน ภาพพรีเวดดิ้ง เป็นหลักฐานเพื่อให้ช่วยเหลือติดตามหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพริตตี้สปาชื่อดัง หลักจากได้หลอกแต่งงาน และยืมเงินที่โอนผ่านธนาคารไปกว่า 4 แสนบาท หลังจากแจ้งความแล้วคดีไม่คืบหน้า ต้องขอให้ทางศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ช่วยติดตามเพราะได้หายตัวไป ทราบเพียงว่ามาทำงานอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่

นายทศพล กล่าวว่า ตนเองเหมือนถูกหลอกจากนางสาววราพร  (นามสมมุติ) ใช้การเป็นแฟนกันมายืมเงินไปตลอด 1 ปีที่คบหากัน แต่เนื่องจากความไว้ใจจึงโอนเงินไปให้ และมีการเตรียมจะแต่งงานที่ต้องจ่ายเงินทั้งจองโรงแรม ถ่ายภาพ ทำการ์ด ชุดแต่งงาน รวมเงินที่สูญเสียไปเกือบ 1 ล้านบาท ซึ่งตามกำหนดจะต้องแต่งงานวันที่ 15 ธันวาคม 2559 แต่ฝ่ายเจ้าสาวได้ขอเลื่อนเนื่องจากความไม่พร้อม ตนก็ยินยอมแต่หลังจากเลื่อนมาตนก็ยังคบหามีการยืมเงินกัน

"แต่มาช่วงหลังอยู่ก็ตีตัวออกห่างแล้วก็หายไป บล็อคเฟซ บล็อคเบอร์ บล็อคทุกอย่าง ไม่สามารถติดต่อ แต่มาทราบภายหลังว่ายังพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ได้ทำพฤติกรรมเช่นนี้กับผู้ชายคนอื่นในลักษณะเดียวแต่อับอายไม่กล้าร้องเรียน" นายทศพล กล่าว

อย่างไรก็ตามการมาเรียกร้องครั้งนี้ก็ต้องการให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพื่อไม่ให้ผู้ชายคนอื่นที่คาดว่าจะถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันตกเป็นเหยื่อ กับหญิงสาวรายนี้อีกหากท่านใดที่ตกเป็นเหยื่อเหมือนกับตนก็ขอให้ออกมาร่วมกันดำเนินการทางกฎหมาย

ด้านนายเอกราช ได้รับเรื่องราวพร้อมให้เขียนคำร้องในการขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นจะขอติดตามนางสาววราพร ไปตามที่อยู่จังหวัดเชียงราย เพื่อให้มาเจรจากันในเบื้องต้นที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ของทั้งสองฝ่ายเพื่อตกลงกันถึงเงินดังกล่าว

logoline