svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้าถึงกับทรุด! โอนเงิน 2 แสนผิดบัญชี เสี่ยเจ้าของเต๊นท์บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืน

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - วอนเสี่ยคืนเงิน แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวถึงกับเข่าอ่อน ตั้งใจจะโอนเงินให้ญาติที่ขอยืม 200,000 บาท กลับโอนผิดบัญชี ติดตามทวงถามทราบเป็นเสี่ยเต๊นท์รถ 10 ล้อที่พระประแดง แต่กลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงินให้ เผยเป็นเงินเก็บมาค่อนชีวิต วอนสังคมช่วยทวงแต่หากยังเฉยเตรียมเข้าแจ้งความ

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.60 นางสาวณทชา อยู่ประพัต อายุ 42 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว สี่แยกยืนยง เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มาร้องต่อสื่อวอนขอให้สังคมช่วยทวงถามเงินจำนวน 200,000 บาท กับเสี่ยเจ้าของเต๊นท์รถ 10 ล้อ อักษรย่อ "ม.ค.พระประแดง" หลังจากโอนเงินผิดบัญชีเพราะเข้าใจผิดไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

น.ส.ณทชา เล่าว่า มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว โดยก่อนเกิดเรื่องราวขึ้น มีญาติขอยืมเงิน 200,000 บาท บอกว่าประมาณ 5 วันจะคืนให้ จึงขอเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงิน หลังจากได้รับเลขบัญชีที่ส่งมาทางไลน์ จึงโอนให้ครั้งละ 100,000 บาท 2 ครั้ง วันต่อมาญาติได้โทรถามว่าโอนหรือยัง ตกใจเพราะได้โอนไปแล้ว จนมาสอบถามรายละเอียดจึงมารู้ว่าโอนเงินผิดบัญชี

สาเหตุที่โอนเงินไม่ตรงกับชื่อบัญชีของญาติ เพราะญาติเคยให้โอนมาแล้ว 1 ครั้งเนื่องจากเป็นชื่อบัญชีของคู่ค้า ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ยอมรับว่ากดเลขผิดไป เมื่อตรวจสอบเงินที่โอนไปเข้าบัญชีเจ้าของเต๊นท์รถ 10 ล้อมือสอง ที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งญาติบอกว่าพอรู้จักเพราะเคยซื้อรถจากเสี่ยคนนี้ และเริ่มมีการทวงถามกันตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

เสี่ยคนดังกล่าวซึ่งมีชื่อเป็นอักษรย่อว่า ม.ค. วงการเต๊นท์รถใหญ่จะรู้จักกันในนาม "ม.ค.พระประแดง" ซึ่งเมื่อทวงไปก็ได้ผลัดวันไปเรื่อยๆ อ้างว่าติดธุระ จนมาถึงวันนี้เสี่ย ม.ค. เริ่มบ่ายเบี่ยง อ้างอีกว่าไม่มีเวลาไปตรวจสอบบัญชี เพราะมีเงินเข้าหลายทาง จึงแจ้งไปว่ามีหลักฐานการโอนเป็นสลิป ที่โอนทางไอแบงก์กิ้ง ระบุบัญชีผู้รับชัดเจนแต่ก็ถูกปฏิเสธ ตอนนี้ยังไม่อยากจะเอ่ยชื่อเสี่ย ม.ค. เกรงว่าเสี่ยจะได้รับความเสียหาย แต่หากก่อนจะสิ้นอายุความ 90 วันหลังจากวันโอนเงิน ก็จะเดินเรื่องทางกฎหมาย

logoline