svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วุ่นทั้งโรงเรียน! เด็กพิเศษหนีระหว่างทัศนศึกษา ตามหาเกือบชั่วโมงถึงพบ

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เด็กพิเศษ ป.5 ครูพามาทัศนศึกษาอยากจะกลับบ้านหนีไปกว่า 10 กิโลเมตร ตามหาเกือบชั่วโมงกว่าจะพบตัว

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ครูโรงเรียนวัฒนดรุณวิทย์ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้พานักเรียนประมาณ 120 คน นั่งรถบัส 3 คัน มาทัศนศึกษาที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลน เพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศจังหวัดชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ขณะที่จะเดินทางกลับโรงเรียนจึงได้ตรวจสอบพบว่า ด.ช.จ็อบ (นามสมมติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 ซึ่งเป็นเด็กพิเศษได้หายตัวไป จึงได้พยายามออกตามหาจนกระทั่งพบว่า ด.ช.จ็อบ (นามสมมติ) เดินอยู่ตามถนนพระยาสัจจา ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี นานเกือบ 1 ชั่วโมง โดยเดินเท้าระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร

ครูและนักเรียนจึงได้ช่วยกันตามหาจนกระทั่งพบว่าหลบหนีอยู่ริมถนนพระยาสัจจา จึงได้ให้นักเรียนรุ่นพี่จากโรงเรียนอนุบาลเมืองใหม่ช่วยเหลือควบคุมตัว ด.ช.จ็อบ (นามสมมติ) และได้มีการต่อสู้ชกต่อยจนรุ่นพี่ปากแตก และทำร้ายร่างกายโดยชกบริเวณใบหน้าหลายแห่ง ซึ่ง ด.ช.จ็อบ (นามสมมติ) ได้พยายามต่อสู้ขัดขืนและหลบหนีไปได้ถึง 2 ครั้ง โดยอ้างว่าจะกลับบ้าน

ครูผู้ดูแลนักเรียนกล่าวว่า ปกติ ด.ช.จ็อบ (นามสมมติ) เป็นเด็กพิเศษ และได้พยายามหนีกลับบ้านมาแล้วหลายครั้ง เพราะไม่อยากร่วมกิจกรรม จึงได้หนีจะกลับบ้านเอง ก่อนหน้านี้เคยไปเรียนที่กรุงเทพฯและพยายามหลบหนีมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงได้นำตัวมาเรียนที่โรงเรียนวัฒนดรุณวิทย์ซึ่งใกล้บ้าน ครูก็ต้องพยายามดูแลอย่างดี เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาเด็กหายเหมือนกัน

logoline