svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เข้ม รปภ.หน่วย-ฐานปฏิบัติการ 3 จ. รับมือตอบโต้ เจ้าหน้าที่วิสามัญ 2 คนร้าย

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี ฝ่ายความมั่นคงแจ้งหน่วยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มมาตรการดูแลพื้นที่-ฐานปฏิบัติการอย่างเข้มงวด รับมือการตอบโต้หลังวิสามัญ 2 คนร้ายที่อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

หลังจากที่เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 2 รายคือนายอาลียะห์ ดาหะแมหรือเซ็ง และนายกาดาฟี ซามะแซ หรือบะซัน และควบคุมคนร้ายได้ 1 คน นายมาหามะซัมรี ตะแม เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2560 ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.1 บ้านเจ๊ะโบ ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี


(9 พ.ย.2560) กำลังเจ้าหน้าที่สามฝ่ายกว่า 50 นาย ยังคงเดินหน้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 9 จุด ในพื้นที่ อ.สายบุรี และหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อกดดันกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ในขณะที่อาวุธปืนพกสั้น 9 มม. จำนวน 2 กระบอกที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จากการวิสาสมัญคนร้ายนั้นได้ส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจ.ยะลาตรวจสอบ ว่าเคยใช้ก่อเหตุมาแล้วกี่ครั้งกี่คดี


ส่วนคนร้ายที่ควบคุมตัวได้จากการตรวจสอบพบว่า เป็นแนวร่วมระดับปฏิบัติการณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจืก จ.ปัตตานี ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องและ เคยก่อเหตุในพื้นที่กี่ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้


ในขณะเดียวกันฝ่ายความมั่นคงชายแดนใต้ ยังคงแจ้งประกาศเตือนในพื้นที่ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ให้มีการดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด รวมทั้งฐานต่างๆ มีการลาดตระเวณ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดอย่างเข้มงวด และสืบข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคนร้ายอาจจจะหาโอกาสตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ หลังจากที่เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 2 ศพ

logoline