svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งตรวจสอบรถตู้ชนท้ายสิบล้อ เชื่อประมาทแซงหลบแต่ไม่พ้น

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา - ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบรถตู้ชนท้ายสิบล้อ นทท.ญี่ปุ่นดับทั้งคัน คาดมาจากประมาทแซงไม่พ้น คนขับยังไม่พ้นขีดอันตราย จี้ เพิ่มมาตราการดูแลรถ

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้รับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่ตัวเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเกิดประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถยนต์บรรทุกสิบล้อ บนถนนสาย 347 เส้นทางบางปะหัน บางปะอิน หมู่ 8 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและไกด์เสียชีวิตทั้งหมดรวม 5 คน ส่วนคนขับคือนายจรัย อักษรศรี คนขับรถยนต์ตู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 พ.ย. พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน และร.ต.อ.ศุภสิทธิ์ สุดาเดช พนักงานสอบสวน เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยได้มีการตรวจสอบร่องรอยของเบรกบนถนน รวมถึงการหาพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณร้านค้าใกล้กับทางแยก และบริเวณฝั่งตรงข้าม นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบร้านค้าบ้านเรือนที่อาจจะมีกล้องวงจรปิด ซึ่งเบื้องต้น จนท.พบร่องรอยการเบรกของรถ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นรถตู้หรือไม่ ซึ่งเป็นร่องรอยไม่ชัดเจน

พ.ต.อ.สง่า เปิดเผยว่าขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการมาทำการตรวจสอบซากรถตู้ที่จอดอยู่ที่หลังสภ.บางปะอิน ภายในรถมีความเสียหายส่วนใดรุนแรง ที่พอจะบอกได้ว่าผู้โดยสารน่าจะเสียชีวิตจากการกระแทกหรือไม่ ซึ่งก็ต้องดูเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย และต้องดูว่าแรงกระแทกทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมดหรือไม่ หรือเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหรือถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์จากนิติเวชให้ชัดเจน ส่วนการตรวจสอบในวันเดียวกันนี้บนถนนยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการหลับในหรือไม่ เนื่องจากคนขับยังอาการสาหัส ไม่สามารถตรวจหาสารแอลกอฮอลล์ได้ แต่ได้ให้แพทย์ตรวจหาสารจากเลือดเป็นที่เรียบร้อย ก็ต้องรอผลเช่นกัน

แต่ดูจากร่องรอยแล้วที่ท้ายรถบรรทุกสิบล้อมีรอยถูกชนก่อนถึงล้อหลังด้านขวาอย่างแรง ขณะที่รถตู้ด้านหน้าซ้ายเสียหายมากกว่าส่วนอื่นๆ ทำให้เห็นแรงของการชนที่คนขับรถตู้อาจจะพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น เนื่องจากรถตู้ขับมาด้วยความเร็ว อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถที่จะตั้งข้อหาคนขับรถตู้และคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ต้องรอผลพิสูจน์อื่นๆประกอบ ในเรื่องของความปลอดภัยบนท้องถนนขณะนี้กรณีมีรถบรรทุกสิบล้อจำนวนมากวิ่งนั้น ทาง สภ.บางปะอิน ได้มามาตรการตั้งจุดตรวจสม่ำเสมอ ซึ่งยังดำเนินการต่อเนื่อง แต่เหตุที่เกิดขึ้นยังไม่ได้สรุปว่าเป็นความผิดของรถบรรทุกหรือไม่

พ.อ.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกองมาตรฐานกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยวกำลังประสานในส่วนของกองทุนหรือประกันต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักท่องเที่ยวและครอบครัวของเค้าให้มากที่สุด เวลาประมาณ 15.00 น.วันเดียวกัน ก็จะมีการไปต้อนรับคณะครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่สนามบินครับ ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมดจำนวน 5 ราย มีครอบครัวนาริโมโตะ เดินทางมารับศพนายคาซึโก นาริโมโตะ อายุ 65 ปีและนางฮารุกะ นาริโมโตะ อายุ 30 ปี ส่วนที่เหลืออีกสองรายคือนายโยชิโอะ โคเมอิมะ อายุ 68 ปี และนางคูมิโกะ โคเมอิมะ อายุ 59 ปี ทางสถานทูตรับดำเนินการ เช่นเดียวกับ น.ส.ปิยทิพย์ เครื่องใต้ ไกด์ชาวไทย ญาติได้ไปให้ปากคำและติดต่อขอรับศพที่ รพ.ธรรมศาสตร์แล้ว

logoline