svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระสุนปริศนา! ตกใส่นร.หญิง11ขวบ นิ้วหักผิดรูป ขณะสอบในห้องเรียน

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ มีกระสุนปืนตกใส่นักเรียนได้รับบาดเจ็บ ที่ บ้านหนองสาหร่าย เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารปูน 4 ชั้น โดยเหตุเกิดภายในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 อยู่ชั้น 3 ของอาคาร มีหน้าต่างกระจกเปิดโล่ง 


ระหว่างเกิดเหตุนักเรียนกำลังสอบวิชาธรรมศึกษา  โดยกระสุนปริศนาโดนนักเรียนหญิงอายุ 11 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วกลางมือขวาหักผิดรูป หลังเกิดเหตุครูได้นำนักเรียนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ปากช่อง 


จากการตรวจสอบบริเวณห้องเรียนพบกระดาษคำตอบ และสมุดรองเขียนมีรอยถูกกระสุนทะลุเป็นรู และพบรอยเลือดของผู้บาดเจ็บหยดอยู่บริเวณข้างโต๊ะเรียน นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ภายในห้องเรียน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


จากการสอบถามนักเรียนซึ่งอยู่ให้ห้องเรียนทราบว่า ขณะที่เพื่อนๆกำลังทำข้อสอบวิชาธรรมะอยู่นั้น ได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกันอยู่ห่างออกไปด้านนอกอาคารเรียน ไม่นาน ได้ยินเสียงวัตถุกระแทกบริเวณพัดลมซึ่งติดอยู่บนเพดานห้อง ก่อนที่ ด.ญ.11ขวบ จะร้องเสียงดัง พร้อมสบัดมืออย่างแรง แต่เมื่อมองไปที่เพื่อนก็พบว่ามีเลือดไหลออกมาจากมือ จึงแจ้งให้ครูที่คุมสอบทราบและพาไปโรงพยาบาล


ด้าน พ.ต.ท.นพพร ปราชญ์กระโทก สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง เปิดเผยว่า เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ทราบว่ากระสุนปืนที่พบ ถูกยิงมาจากที่ใดซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบวิถีกระสุนอีกครั้ง แต่จากการตรวจสอบหัวกระสุนในเบื้องต้นคาดว่าหัวกระสุนดังกล่าวน่าจะถูกยิงมาจากปืนปากกา หรือปืนไทยประดิษฐ์ เจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาข่าวจากบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสของผู้ที่ยิงปืนในครั้งนี้


ขณะที่ แม่ของ ด.ญ.อายุ 11 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากหลังได้รับข่าวจากคณะครูว่าลูกสาวของตนถูกกระสุนไม่ทราบที่มาตกใส่ที่มือ จึงได้รีบเดินทางมาที่โรงพยาบาล ซึ่งโดยส่วนตัวเองก็เข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่กระสุนไม่โดนจุดที่สำคัญ แต่ก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองกวดขันการพกพาและการครอบครองอาวุธให้เข้มงวดกว่านี้  ซึ่งจะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

logoline