svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วันที่ 9 กับเรื่องราวดีๆ "ก้าวคนละก้าว"

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตูนบอดี้สแลมออกวิ่งเป็นวันที่9ในโครงการก้าวคนละก้าวจากเบตงจังหวัดยะลามุ่งหน้าสู่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายล่าสุดตอนนี้เดินทางมาถึงที่อำเภอระโนดจังหวัดสงขลาและคาดว่าค่ำนี้จะเดินทางถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่ยอดเงินรายได้ทะลุ 150 ล้านบาท ตลอดเส้นทาง9วันมีเรื่องราวดีดีเกิดขึ้นมากมายไปติดตามได้จากรายงานคุณสุพิชฌาย์ รัตนะ


9วัน กับโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลของตูนบอดี้สแลมจากอำเภอเบตงจังหวัดยะลา และวันนี้กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ของอำเภอหัวไทรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดเส้นทางการวิ่งมากกว่า 400 กิโลเมตร มีเรื่องราวดีดีเกิดขึ้นมากมาย

"ดีเจโด๋ว" มรกต โกมลบุตร คือหนึ่งในองคาพยพที่ร่วมโครงการก้าวคนละก้าวในฐานะคนพากย์เฟซบุ๊กไลฟ์ ในการวิ่งของ "ตูน บอดี้สแลม"ทำให้ได้เห็นทุกเรื่องราวดีดีที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เฉพาะจำนวนเงินของผู้ที่นำมาบริจาคในแต่ละวัน แต่สิ่งที่เรียกน้ำตาได้ในทุกวันกลับเป็นเรื่องของน้ำใจที่เก็บได้รายทาง.. ผลไม้ประจำถิ่น อาหารเด่นเมนูดัง ถูกส่งมอบให้ตูนพร้อมทีมงานอย่างไม่ขาดสาย

นอกเหนือจากความประทับใจที่ได้มีส่วนร่วมบันทึกเรื่องราว บนเส้นทางการวิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลระยะทาง2191 กิโลเมตร.. ดีเจโด๋วเองยอมรับว่าประทับใจและทึ่งในความสามารถของตูนบอดี้สแลม ยิ่งอยู่ไกล้ยิ่งได้สัมผัส ยิ่งทำให้เห็นตัวตนของตูน ก็ยิ่งทำให้ได้รับรู้ว่าความตั้งใจของผู้ชายคนนี้มีคุณค่าที่น่าจดจำและเหมาะที่จะเป็นต้นแบบให้กับสังคมได้
สิ่งที่ดีเจโด๋วบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดตูนบอดี้สแลมตลอดเส้นทางการวิ่งประทับใจมากไปกว่านั้นคือ สิ่งของทุกชิ้นที่แฟนคลับตั้งไจทำให้ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพเขียนสิ่งของประดิษฐ์ ที่ส่งถึงมือตูนนั้นจะถูกเก็บไว้อย่างดีโดยตูนให้เหตุผลว่านี่คือความตั้งใจของคนทำที่นำมามอบให้..วันนี้ยอดเงินรายได้ที่ทะลุ150ล้านบาทในวันที่9ของโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลได้จุดประกายความหวังให้สังคมได้รับรู้ว่าไม่มีอะไรยากเกินความสามารถหากตั้งใจทำ

logoline