svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 โจ๋ ตระเวนขี่ จยย.ชิงทรัพย์เหยื่อ

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (บก.น.3) เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน พล.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น.3 ร่วมกันแถลงข่าวคดีอุจฉกรรจ์สำคัญ 2 คดี

คดีแรกพ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ ผกก.สน.ฉลองกรุง พร้อมพ.ต.ท.ประภาส แก้วฉีด รองผกก.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมนายที(นามสมมติ) อายุ 18 ปี และนายเพชรรุ่ง หรือ ลีฟ ขุนเณร อายุ 24 ปี พร้อมของกลางรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดทะเบียน เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ หลังก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์หลายท้องที่ในบก.น.3พ.ต.ท.ประภาส กล่าวว่า
เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ผู้ต้องหาทั้งสองคนตระเวนขี่รถจยย.ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง จากผู้เสียหายขณะนั่งอยู่หน้าบ้านเลขที่ 23 ซอยสุวินทวงศ์ 32 แยก14 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ พื้นที่สน.ฉลองกรุง หลังเกิดเหตุได้ทำการสืบสวน กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ย. ทางสน.ลำผักชีพบผู้ต้องหาขี่รถมาตามถนนเชื่อมสัมพันธ์จากแยกหนองจอกมุ่งหน้าถนนสุวินทวงศ์ จึงเข้าชาร์จตัวนายเพชรรุ่งซึ่งนั่งซ้อนลงจากรถ พบอาวุปืนที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมเครื่องกระสุนปืนและยาบ้า 6 เม็ด จากนั้นวันที่ 6 พ.ย.ได้ขยายผลไปจับกุมนายที (นามสมมติ) ได้ที่บ้านพัก
จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าจะตระเวนชิงทรัพย์ทั้งโทรศัพท์มือถือ และรถจยย. โดยจะก่อเหตุในท้องที่สน.ฉลองกรุง สน.มีนบุรีและสน.ลำผักชี ก่อนก่อเหตุจะกินน้ำกระท่อมสร้างความคึกคัก ก่อนนำทรัพย์สินขายตามร้านรับซื้อนำเงินมาเที่ยวเตร่ ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่งใด ทั้งนี้นายที มีประวัติร่วมกันข่มขืนอันมีลักษณะโทรมหญิงเมื่อปี58 ท้องที่สน.นิมิตรใหม่ ส่วนนายเพชรรุ่งมีประวัติกระทำอนาจารปี51 ท้องที่สน.มีนบุรีและคดีครอบครองยาเสพติดปี57 3คดีท้องที่สน.นิมิตรใหม่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะโดยมีอาวุธ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
คดีที่2 พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผกก.สน.นิมิตรใหม่ พ.ต.ท.กัมปนาท ณ วิชัย รองผกก.สส.ร่วมกันจับกุมนายเชือด หรือ แสบ เหลือล้น อายุ40 ปี หลังก่อเหตุฆ่านายบุญเหลือ พรมมี อายุ 48 ปี เพื่อนร่วมงานก่อสร้างที่พักคนงาน ไม่มีเลขที่ ซอยปลาคราฟ หมู่บ้านเคซีการ์เด้นโฮม ซอยนิมิตใหม่40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงดึกวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา

logoline