svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจ้าคุณธงชัย" ไม่ได้ลาสิกขา อดีตปลัดสำนักนายกฯ เผยภาพเพิ่งเข้าถวายภัตตาหาร

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเกิดกระแสข่าวลือว่า พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ลาสิกขา หรือ ลาเพศสมณะของภิกษุ หรือ สึก จากความเป็นพระแล้ว ท่ามกลางความอึมครึม

เพราะก่อนหน้านี้เป็นเวลานานกว่าเดือน เจ้าคุณธงชัย ก็ไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะ จนสังคมออนไลน์ ร่ำลือไปขนาดว่า เจ้าคุณธงชัย ได้ลาสิกขาแล้ว


ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระพรหมมังคลาจารย์ ไม่ได้ลาสิกขา เพียงแต่เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดในต่างจังหวัด เพื่อต้องการปลีกวิเวก


และล่าสุด เนชั่นทีวี ได้รับภาพจาก นายจิรชัย มูลทองโร่ย อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้เข้าไปกราบท่านเจ้าคุณธงชัย เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยไปพร้อมคณะ เข้าไปกราบและถวายภัตตาหารแก่เจ้าคุณธงชัย ในกุฏิ ซึ่ง นายจิรชัย บอกว่า เจ้าคุณธงชัย สบายดี

"เจ้าคุณธงชัย" ไม่ได้ลาสิกขา
อดีตปลัดสำนักนายกฯ 
เผยภาพเพิ่งเข้าถวายภัตตาหาร



ทั้งนี้ นายกอบสิน เอี่ยมสะอาด ซึ่งเป็นน้องชายของ "เจ้าคุณธงชัย" และทำหน้าที่ดูแลห้องวัตถุมงคล เคยบอกกับสื่อก่อนหน้านี้ว่า ที่ผ่านมา พระพรหมมังคลาจารย์ ได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดต่างจังหวัด เพื่อต้องการปลีกวิเวก เพราะมีความตั้งใจจะวางมือ หรือเลิกจากความเป็นพระเกจิ รวมทั้งการเป็นเจ้าพิธีศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ การปลุกเสกพระเครื่อง ผ้ายันต์ เพราะเบื่อหน่าย


นายกอบสิน บอกว่า แต่ที่ผ่านมามีลูกศิษย์จำนวนมากทั้ง พระสงฆ์และฆราวาส ต่างมาขอให้ท่านช่วย มาเฝ้าที่กุฏิตั้งแต่เช้าจนดึกทุกวัน ท่านก็ปฏิเสธไม่ได้ เพราะสงสาร จนลูกศิษย์มากันมากขึ้น และเมื่อท่านทนไม่ไหว ก็ถึงขนาดเลิกใช้โทรศัพท์ส่วนตัว ยกเลิกหมายเลขไป ใครติดต่อยาก เพราะตั้งใจจะวางมือจริงๆ จึงเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดต่างจังหวัด เพื่อต้องการปลีกวิเวก และมาทำงานด้านการศึกษาที่ท่านทำมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่โครงการเพชรยอดมงกุฎ และโครงการต่างๆ

logoline