svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สตช.ยังไม่ได้ หนังสือจาก กสทช. ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง รายการ"สนธิญาณฟันธงตรงประเด็น" หมื่นสถาบันฯ

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า

 ที่ประชุม กสทช. วันที่ 8 พฤศจิกายน มีมติให้บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด หรือ ช่องสปริงนิวส์ ระงับการออกอากาศ รายการ "สนธิญาณฟันธงตรงประเด็น" เป็นระยะเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้ง ซึ่งเป็นการใช้อำนาจตามข้อ 19 ของประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ พ.ศ. 2555 เนื่องจากพบว่า 


การออกอากาศรายการสนธิญาณฟังธงตรงประเด็น เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม มีเนื้อหาซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยใช้คำพูดในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ไม่เป็นไปตามมาตรฐานทางวิชาชีพและจริยธรรมของสื่อ เป็นการขัดต่อ ข้อ 14 (10) ของประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ พ.ศ. 2555 และเห็นสมควรส่งเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว แหล่งข่าวภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้หนังสือดังกล่าวยังมาถึงไม่ถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนขั้นตอนการดำเนินการ เมื่อหนังสือมาถึงแล้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาว่าจะมอบให้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในใดที่รับผิดชอบ เมื่อมอบแล้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ดำเนินการไปตามขั้้นตอนของกฎหมาย โดยปกติถ้าหากพิจารณาแล้วเห็นว่าเข้าข่ายมีความผิดก็จะต้องสืบสวนสอบสวน เรียกพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ หรือไม่ก็อาจจะมอบให้ กองบังคับการปราบปราม เป็นคนรับผิดชอบ หรือ อาจจะเป็นสถานีตำรวจโรงพักนั้นๆ

logoline