svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้เสียหายใช้ "แม็กซ์ นาโน" ร้องกองปราบฯ เอาผิด "เมฆ มังกรบิน"

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายใช้ "แม็กซ์ นาโน" ร้องกองปราบฯ เอาผิด "เมฆ มังกรบิน" เหยื่อแจงใช้ผลิตภัณฑ์จริง ไม่รู้จักส่วนตัว-ไม่ใช่คู่แข่ง ทำเพื่อความถูกต้อง ตร.แจงรอผลตรวจ


ที่กองบังคับการปรามปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นายจตุพร จันทจิตร์ อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย และผู้เสียหายอีก 5 คน จากใช้สารเคลือบเครื่องยนต์ "แม็กซ์ นาโน" เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีเอาผิด นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ "เมฆ มังกรบิน" เจ้าของผลิตภัณฑ์ "แม็ค นาโน" ในข้อหาฉ้อโกง และความผิดเกี่ยวพรบ.คอมพิวเตอร์ พร้อมนำหลักฐานมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากผลิตภัณฑ์สารเคลือบแม็กซ์นาโนจะมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายเมฆ มังกรบิน พร้อมด้วยหลักฐานผลตรวจสอบของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นาโนเทค และหน้าเฟสบุ๊คของเมฆ มังกรบิน ที่โฆษณาหลอกลวงประชาชน มาใหกับตำรวจ ซึ่งเชื่อว่าหลักฐานที่เตรียมมาจะสามารถดำเนินคดีกับเมฆ มังกรบินได้แน่นอน เนื่องจากผลการตรวจสอบระบุแน่ชัดแล้วว่า สารเคลือบเครื่องยนต์ไม่สามารถใช้กับเครื่องยนต์ได้จริง นอกจากนี้จส่งตัวอย่างของสารเคลือบไปตรวจสอบที่ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และมหาวิทยาลัยมหิดล เพิ่มเติม

ผู้เสียหายใช้ "แม็กซ์ นาโน" ร้องกองปราบฯ เอาผิด "เมฆ มังกรบิน"


ด้าน นายจตุพร เปิดเผยว่า รู้จักแม็กซ์นาโนผ่านเพื่อนในกลุ่มบิ๊กไบค์ โดยแนะนำให้ซื้อมาทดลองใช้ ตอนแรกก็ยังไม่ได้สนใจ แต่ก็กลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนติดต่อตัวแทน และนำมาใช้ ใช้วันแรกเครื่องก็มีปัญหา พอวิ่งไปได้ 30 กม. รถมีอาการกระตุกตลอดทาง

นายจตุพร เปิดเผยถึงกรณีที่นายเมฆ มังกรบิน จะฟ้องกลับต่อผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความว่า ตนเป็นผู้เสียหายจากการใช้ผลิตภัณฑ์จริง ไม่ใช่คู่แข่ง ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ฉะนั้นจึงทำไปเพื่อความถูกต้องเท่านั้น โดยหลังจากที่เครื่องยนต์มีปัญหาก็ตั้งกระทู้ในอินเตอร์เน็ต นายเมฆ มังกรบิน ก็ติดต่อมาเชิงต่อว่า ว่าตนใช้ผลิตภัณฑ์ผิดวิธี จึงไม่รับผิดชอบ ทั้งๆ ที่นายเมฆ มังกรบินก็เคยประกาศไว้ว่า หากใครใช้ผลิตภัณฑ์แล้วมีปัญหาจะซื้อคันใหม่ให้ ต่อมาได้นำรถไปซ่อม แล้วถ่ายน้ำมันเครื่องออก ปรากฏว่าอาการดีขึ้น แต่ก็ยังมีอาการบ้างจึงตัดสินใจนำเข้าศูนย์ตรวจเช็คพบว่า คลัชไหม้ และมีคราบเหนียวติดที่เบ้าคลัช เสียค่าซ่อมไปกว่า 2 หมื่นบาท

ผู้เสียหายใช้ "แม็กซ์ นาโน" ร้องกองปราบฯ เอาผิด "เมฆ มังกรบิน"


ด้านพ.ต.ท.ธราดล เปิดเผยว่า ในกรณีนี้มีผู้เสียหายหลายได้เข้าแจ้งความไว้กับทางพนักงานสอบสวนกก.6บก.ป. แล้ว ซึ่งวันนี้มีผู้ที่แจ้งความเพิ่มเติม 2 ราย โดยทางตำรวจจะสอบปากคำไว้ก่อน ส่วนการแจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีกับ เมฆ มังกรบิน นั้นจะต้องรอผลตรวจจากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ นายอัจฉริยะ ได้นำไปตรวจสอบก่อน จึงสามารถดำเนินการขั้นตอนอย่างอื่นได้

logoline