svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมช้างศึกยู 19 ฉลุย เข้ารอบสุดท้ายแชมป์เอเซีย

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุ 19 ปี ซึ่งทำผลงานเป็นที่ 2 ของสาย ในกลุ่มไอ กับศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเซีย รอบคัดเลือก ได้สิทธิผ่านเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปี 2561 พร้อมกันกับ กาตาร์, เกาหลีเหนือ, ไต้หวัน และมาเลเซีย

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย เกมรอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่ม I ทีมชาติไทย ชุด 19 ปี พ่ายให้กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ชุด 19 ปี 2 ประตูต่อ 1 ทำให้ญี่ปุ่นเป็นที่ 1 ของกลุ่มมี 9 คะแนน ส่วนไทย เป็นที่ 2 ของกลุ่มมี 6 คะแนน ทำให้ต้องไปลุ้นเข้ารอบสุดท้ายกับกลุ่มอื่นในการเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด จำนวน 5 ทีม จาก 10 กลุ่มล่าสุดจากการสรุปชาติ ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 ต.ค.- 4 พ.ย. 2561 มีดังนี้ เจ้าภาพ - อินโดนีเซีย แชมป์กลุ่ม A สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, B ทาจิกิสถาน, C อิรัก, D ซาอุดีอาระเบีย, E จอร์แดน, F เกาหลีใต้, G จีน, H เวียดนาม, I ญี่ปุ่น, J ออสเตรเลีย รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด (5 จาก 10 ทีม) - กาตาร์, ไทย, เกาหลีเหนือ, ไต้หวัน, มาเลเซีย
ส่วนผลการแบ่งโถจับสลาก โถ 1 - อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า), ซาอุดีอาระเบีย (รองแชมป์เก่า), เวียดนามโถ 2 - อิรัก, ทาจิกิสถาน, เกาหลีใต้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โถ 3 - ออสเตรเลีย, กาตาร์, จีน, ไทยโถ 4 - เกาหลีเหนือ, จอร์แดน, ไต้หวัน, มาเลเซีย
ทั้งนี้ การจับสลากแบ่งสายของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้ายจะมีขึ้นกลางปีหน้า

logoline