svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไฟเขียวเกมอุ่นเครื่อง "อังกฤษ-เยอรมนี" ติดสัญลักษณ์ "ป็อปปี้"

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกมอุ่นเครื่องระหว่างฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ และทีมชาติเยอรมันนี ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ทั้ง 2 ทีม จะมีตราสัญลักษณ์ของดอกป็อปปี้ ที่สื่อถึงวันทหารผ่านศึกอยู่บนชุดแข่งขัน หลังจากฟีฟ่าให้การยินยอม


ทั้งสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ "เอฟเอ" และ สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน หรือ "เดเอฟเบ" ได้ข้อสรุปร่วมกัน ที่จะให้นักฟุตบอลของทั้ง 2 ทีม ติดสัญลักษณ์ระลึกถึงทหารผ่านศึก หรือ ดอกป็อปปี้ อยู่บนชุดแข่งขันในเกมอุ่นเครื่อง วันศุกร์ที่ 10 พ.ย.ซึ่งอังกฤษ จะเปิดบ้านสนามกีฬาเวมบลีย์ รับการมาเยือน ภายหลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ที่ท่าทีที่ผ่อนคลาย หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ออกกฎห้ามแสดงสัญลักษณ์สื่อความหมายเกี่ยวข้องกับการเมือง, ศาสนา หรือโฆษณา บนชุดแข่งขัน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ บอกว่า การระลึกถึงผู้เสียสละ คือสิ่งที่สำคัญ และการมีสัญลักษณ์ดอกป็อปปี้ คือส่วนหนึ่งที่บ่งบอกว่า นี่คือการยกย่องและเชิดชูเกียรติและการที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน สนับสนุนเรื่องนี้ หรือเห็นไปในแนวทางเดียวกันกับอังกฤษ มีส่วนทำให้ฟีฟ่าผ่อนปรนกับเรื่องนี้

ไฟเขียวเกมอุ่นเครื่อง "อังกฤษ-เยอรมนี" ติดสัญลักษณ์ "ป็อปปี้"



ด้านสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน หรือ เดเอฟเบ บอกว่า มันคือสิ่งที่ กับการสนับสนุน หากจะระลึกถึงผู้เสียสละจากเหตุการณ์สงครามโลก

ที่ผ่านมา อังกฤษ เคยติดสัญลักษณ์ดอกป็อปปี้บนชุดแข่งขัน ทำให้ถูก ฟีฟ่า สั่งปรับ จากการแสดงสัญลักษณ์สื่อความหมายเกี่ยวข้องกับการเมือง, ศาสนา หรือโฆษณา ผ่านเครื่องแต่งกาย กระทั่งมาถึงครั้งนี้ จึงมีท่าทียินยอม

logoline