svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์-เมลาเนีย" เดินทางถึงจีน

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐและสุภาพสตรีหมายเลข 1 เดินทางถึงกรุงปักกิ่ง ตามแผนเยือนจีนอย่างเป็นทางการ 8-10 พ.ย.นี้

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เดินทางถึงกรุงปักกิ่ง นครหลวงของจีน เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (8 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเริ่มต้นการเยี่ยมเยือนจีนอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8 - 10 พ.ย. 2017 รวมระยะเวลา 3 วัน

รายงานระบุว่า นับเป็นการเดินทางเยือนจีนครั้งแรกของทรัมป์ ตั้งแต่เขาก้าวสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา และนับเป็นผู้นำประเทศคนแรกที่เยือนจีนหลังมีการจัดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน (ซีพีซี) ครั้งที่ 19

"ทรัมป์-เมลาเนีย" เดินทางถึงจีน


ขณะพำนักอยู่ที่กรุงปักกิ่ง นายทรัมป์จะได้พูดคุยหารือกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง และผู้นำคนอื่นๆ ของจีน โดยนายเจิ้ง เจ๋อกวง ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าวว่า นายสีและนายทรัมป์ จะหารือเชิงยุทธศาสตร์ในประเด็นสำคัญเพื่อสร้างฉันทามติ ขยับขยายความเข้าใจ ส่งเสริมสายสัมพันธ์ทวิภาคีอย่างรอบด้าน

ทั้งนี้ นายสีและนายทรัมป์ พบกันเป็นครั้งที่สาม หลังจากทั้งสองเคยพบกันในการประชุมครั้งแรกที่รีสอร์ทมาร์อาลาโก รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย. และการพบกันนอกรอบการประชุมสุดยอดจี 20 ที่เมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี ในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

logoline