svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อ–แม่เผาหลอก "ผอ.อ้อย" ยันเก็บกระดูกจนคดีสิ้นสุด

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ - พ่อ-แม่จัดงานเผาหลอก "ผอ.อ้อย" ส่วนโครงกระดูกจะเก็บไว้จนกว่าคดีจบ ศาลตัดสินประหารชีวิตผู้ต้องหาทั้งหมด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 พ.ย.60 ที่บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญเลิศ นางแหลม และนางหมายปอง อุ่นอ่อน บิดามารดาและพี่สาว นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย ได้เคลื่อนโครงกระดูก ไปวัดบ้านซำเม็ง เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณี โดยมีบรรดาญาติๆ และเจ้าหน้าที่ เพื่อนร่วมงานจาก อบต.ชำ เดินทางมาร่วมส่งดวงวิญญาณ

โดยพระสงฆ์ได้จูงศพเข้าวัด ตั้งศพไว้บนเมรุ อ่านประวัติและะคุณความดีของผู้ตาย โดยได้เว้นในเรื่องสาเหตุของการตาย ซึ่งในขณะที่อ่านประวัติอยู่นั้น บรรดาญาติๆ ต่างร้องไห้ด้วยความเศร้าโศก โดยเฉพาะนางหมายปอง พี่สาว และนางแหลม ผู้เป็นมารดา โดยนายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอกันทรลักษ์ และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอกันทรลักษ์ มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

หลังจากพระคุณเจ้าสวดอภิธรรมศพแล้ว ได้ประกอบพิธีวางดอกไม้จันทน์ ทอดผ้าบังสุกุล จีวร จากนั้นพ่อ แม่ ญาติและเพื่อนร่วมงาน ได้ร่วมวางดอกไม้จันทน์ จากนั้น สัปเหร่อได้หามโลงศพลงไปด้านล่างซึ่งได้ทำเป็นศาลน้อย มีท่อปูนขนาดใหญ่ไว้เป็นที่เก็บโครงกระดูกของ ผอ.อ้อย

นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน บิดา ผอ.อ้อย กล่าวว่า งานวันนี้เป็นงานเผาหลอก เพื่อส่งดวงวิญญาณลูกสาว ส่วนโครงกระดูกของลูกสาวจะเก็บไว้จนกว่าจะดำเนินคดีกับคนร้ายที่ฆ่าลูกสาวอย่างเหี้ยมโหด ศาลสั่งลงโทษผู้ที่กระทำผิดอย่างสาสม โดยการประหารชีวิต จึงจะได้นำโครงกระดูก ผอ.อ้อย ออกมาฌาปนกิจศพจริงอีกครั้ง

logoline