svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมวดเจี๊ยบ" ซัด "บิ๊กตู่" ตั้ง 6 คำถาม ไม่ฉลาด สะท้อนความ"ไร้ยางอาย" หวังเป็นข้ออ้างอยู่ในอำนาจ

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

8 พ.ย. 60 - ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคำถามทั้ง 6 ข้อ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า


เป็นคำถามที่ไม่ฉลาด และสะท้อนความไร้ยางอายทางการเมือง มีความอยากได้ใคร่ดี อยากมีอำนาจแต่ไม่อยากแข่งขัน เลยจ้องจะเอาเปรียบคนอื่น อันที่จริงคสช.และรัฐบาลต้องดำรงความเป็นกลาง เพราะยึดอำนาจโดยอ้างว่าต้องการเข้ามาสร้างความปรองดอง แต่กลับจ้องจะเลือกข้างสนับสนุนพรรคการเมืองบางพรรค ทั้งที่จะเป็นการสร้างความแตกแยกและเป็นการเอาเปรียบกัน


ทั้งนี้รัฐบาล คสช. กำลังถืออำนาจรัฐอยู่ในมือ หากพวกท่านใช้งบประมาณแผ่นดินและใช้อำนาจหน้าที่ช่วยพรรคการเมืองที่ตัวเองสนับสนุนเพื่อหาเสียง เพราะหวังส่วนแบ่งทางการเมือง หากพรรคการเมืองดังกล่าวชนะเลือกตั้ง ก็จะเป็นการฉีกหน้ากากของ คสช.และรัฐบาล ว่าเสพติดอำนาจ อันที่จริงคำถามทั้ง 6 ข้อเป็นคำถามที่ไม่น่าถาม เพราะผู้มีอำนาจย่อมใช้สามัญสำนึกตอบตัวเองได้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร


นอกจากนี้รัฐบาล และคสช. ยังบริหารประเทศล้มเหลว ทำให้ประเทศชาติถอยหลังลงคลอง ไม่เห็นน่าเอามาตั้งเป็นคำถามให้เสียเวลาตอบ ทั้งยังมีลักษณะถามนำ เพื่อหวังเอาคำตอบไปใช้เป็นข้ออ้างเพื่อเข้ามาแทรกแซงทางการเมืองอย่างน่าเกลียด และจะสร้างความลำบากให้เจ้าหน้าที่รัฐต้องไปเกณฑ์คนมาตอบเพื่อให้ถูกใจรัฐบาลและ คสช.

logoline