svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กาซียาส" คว้ารางวัล เท้าทองคำ 2017

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีเกร์ กาซียาส อดีตผู้รักษาประตูของ เรอัล มาดริด และทีมชาติสเปน ได้รับรางวัล "เท้าทองคำ" หรือ โกลเด้น ฟุต ประจำปี 2017 จากผลงานการประสบความสำเร็จมากมายตลอดอาชีพนักฟุตบอลของเจ้าตัว

โดยรางวัล "เท้าทองคำ" หรือ โกลเด้น ฟุต เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักเตะที่ประสบความสำเร็จในอาชีพของตัวเองตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่ใช่ปีใดปีหนึ่ง และตัดสินผู้ชนะจากผลโหวตออนไลน์ที่เปิดให้แฟนบอลเข้าโหวตผ่านทางเว็บไซต์ รวมถึงการให้คะแนนจากสื่อมวลชนทั่วยุโรป ภายใต้การอุปถัมภ์ของเจ้าชายอัลเบิร์ตที่สองแห่งโมนาโก

สำหรับพีธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่ราชรัฐโมนาโก โดยขั้นตอนสำคัญคือการประทับรอยฝ่ามือ หรือรอยเท้า ลงบน "เดอะ แชมเปี้ยนส์ พรอมานาด" เหมือนเช่นนักเตะดังหลายคนที่เคยได้รางวัลนี้ โดยผู้เล่นที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวก็มีหลายราย เช่น อันเดรส อิเนียสต้า, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ฟรานเชสโก้ ต็อตติ, ไรอัน กิ๊กส์, โรนัลดินโญ่, โรแบร์โต้ คาร์ลอส, โรนัลโด้, ซามูเอล เอโต้ และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา

สำหรับ อีเกร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ เอฟซี ปอร์โต้ ในลีกโปรตุเกส ซึ่งที่ผ่านมาเขาคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ 13 รายการ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ลา ลีกา สเปน 5 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, แชมป์โลก 1 สมัย และ แชมป์ยูโรอีก 2 สมัย

logoline