svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จิมมี่ ชวาลา" มอบเช็ค 16 ล้าน ให้ผู้ว่าฯ นคร ส่งต่อ "ตูน"

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิมมี่ ชวาลา" ที่ได้ชื่อว่า เป็น นักธุรกิจ "นักบุญ" เมืองนครศรีธรรมราช ให้พนักงานร้านค้าผ้านำตั๋วเงินสด 16 ล้าน เพื่อมอบให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งต่อให้ตูน บอดี้สแลม


จิมมี่ ชวาลา บอกว่า ได้เตรียมเช็คเงินสดธนาคารยูโอบีจำนวน 16 ล้านบาท ซึ่ง ส่วนหนึ่ง เป็นเงินที่ชาวนครศรีธรรมราช 1.58 ล้านคน ร่วมกันทำบุญ เฉลี่ยคนละ 10 บาทเพื่อกับ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการวิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเขา ได้มอบหมายให้พนักงานของร้านค้าผ้าจิมมี่ นำเช็คเงินเงินสดฉบับนี้ มอบให้กับ ผู้ว่าฯ จำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา เพื่อส่งมอบให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" ในช่วงเวลาที่ ตูน วิ่ง "ก้าวแรก" มาถึงนครศรีธรรมราช ที่รอยต่อระหว่าง อ.ระโนด จ.สงขลา และ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ในอีก 2 วันข้างหน้า

เวลานี้ จิมมี่ ชวาลา เจ้าของห้างผ้า "จิมมี่" ยังนอนรักษาตัวจากการสำลักควัน ในเหตุเพลิงไหม้รุนแรงติดกับห้างของนายจิมมี่เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน รักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และได้เซ็นตั๋วแลกเงิน 16 ล้านบาท และได้มอบหมายให้ตัวแทน นำตั๋วแลกเงินของธนาคาร UOB จ่ายให้แก่"มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ(โครงการก้าวคนละก้าว) ในนามชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชไปมอบให้ผู้ว่าฯ เพื่อเป็นตัวแทนชาวนครศรีธรรมราช

นายจิมมี่ ชวาลา ถือเป็นนักธุรกิจใจบุญ ได้บริจาคเงินเพื่อสาธารณกุศลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนที่จะมอบเงินให้โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล ปี 2558 เคยบริจาคเงิน 28 ล้านบาท ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปซื้อทองคำประมาณ 20 กิโลกรัมมาบูรณะปลียอดทองคำองค์พระบรมธาตุเจดีย์จังหวัดนครศรีธรรมราช และบริจาคเข้าโครงการ 3 สถาบันแพทย์ภูมิภาค รวมใจไทย วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยภูมิภาค จำนวน 1 ล้านบาท

logoline