svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.รพ.ขอนแก่น ขอบคุณ "ตูน" สนับสนุน 11 รพ.ทั่วประเทศ

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.รพ.ขอนแก่น ขอบคุณ "ตูน บอดี้แสลม" แทนคนอีสาน หลังเป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลที่ได้รับการช่วยเหลือในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ"


จากที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ"ตูน บอดี้สแลม"จัดโครงการ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ" เพื่อช่วยเหลือการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลของรัฐ โดยจะเริ่มต้นวันที่ 1 พ.ย.2560 ที่ อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดวันที่ 25 ธ.ค.2560 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวม 55 วัน

สำหรับ รพ.ขอนแก่น ถือเป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลในภาคอีสานที่เข้าร่วมโครงการ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ น.พ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.กล่าวว่า รพ.ขอนแก่ นถือเป็นศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยที่ยากไร้มาอย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาจะได้รับงบประมาณในการดูแลผู้ป่วยและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่เนื่องจากปริมาณของผู้ป่วยที่มาจากหลายจังหวัดทางภาคอีสานทำให้ไม่เพียงพอในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง
สำหรับการเข้าไปมีส่วนร่วมโครงการ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" นั้น รพ.ขอนแก่น เตรียมจัดทีมแพทย์ร่วมกับ รพ.สระบุรี เข้าไปดูแลสุขภาพของเหล่าแฟนคลับและนักวิ่งที่จะร่วมทางด้วย โดยจะเริ่มที่ จ.สุพรรณบุรี ถึง จ.พิจิตร เพื่อดูแลตรวจสุขภาพประจำวันทั้งก่อนและหลังวิ่ง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ขณะที่ รพ.ขอนแก่น มีแคมเปญในการรับบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ในโครงการ "กดด้วยใจให้ชีวิต" โดยบุคลากรของโรงพยาบาลได้ร่วมกันร้องเพลง "จากมือถึงใจ (Hands For Hearts) "ซึ่งแต่งคำร้อง ทำนอง และขับร้องโดยบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.พร้อมร่วมมือกับ 4 เครือข่ายธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ช่วยกันระดมทุนขอรับบริจาค เพื่อนำเงินซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โดยการบริจาคผ่านระบบโทรศัพท์ กดหมายเลข *948*1551*100#แล้วโทรออก เพื่อให้ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ได้รับการดูแลรักษา มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น.

logoline