svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปะทะ! เดือด ก่อนฝ่ายความมั่นคง วิสามัญ 2 คนร้าย

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคง วิสามัญ คนร้าย 2 ราย หลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และไม่ยอมออกมามอบตัว ก่อนเปิดฉากปะทะ ยิงต่อสู้กัน


ฝ่ายความมั่นคง จ.ปัตตานี สนธิกำลังเข้าพิสูจน์ ทราบเป้าหมาย ในพื้นที่ บ.เจาะโบ ต.แป้น อ.สายบุรี พร้อมปิด้อมบ้านต้องสงสัย ปรากฎว่า นายมะดี ดอเลาะ ออกมาแสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน และให้ข้อมูลว่า มีผู้ชายจำนวน 2 คน ชื่อ นายมะ และ นายแซ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มาจาก อ.ตากใบ อยู่ในบ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญ ผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนให้เรียกบุคคลทั้งสองออกมาแสดงตน แต่บุคคลภายในบ้าน ไม่ยอมออก และไม่ได้รับการตอบรับ ผ่านไปราว 1 ชั่วโมง ผู้ต้องสงสัยสายในบ้าน ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงเกิดการปะทะ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุคาดว่าเสียชีวิต 2 ราย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเขาเคลียร์พื้นที่ โดย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางตรวจสอบเหตุการณ์ และอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์บุคคล

ตลอดห้างเวลาที่ผ่าน หลังเกิเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนดภาคใต้ และมีกาเปิดโต๊ะเจรจากับกลุ่มผู้เห็นต่าง โดยฝ่ายไทย ได้พยายามกำหนดพื้นที่เซฟตี้โซนไว้ 7 พื้นที่ รวม 4 จังหวัด ครอบคลุม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

แต่สุดท้ายผลจากการเจรจาล่าสุด ได้ขยายข้อเสนอจากที่ทางไทยเคยเสนอพื้นที่ปลอดภัยนำร่องไว้ก่อนหน้านี้ใน 2 อำเภอ มาเป็น 5 อำเภอ คือ ในพื้นที่ จ.นราธิวาส อ.สุไหงโก-ลก กับ อ.เจาะไอร้อง พื้นที่ 2 อำเภอของ จ.ยะลา คือ อ.รามัน กับ อ.บันนังสะตา และ 1 อำเภอ ใน จ.ปัตตานี คือ อ.สายบุรี

logoline