svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชุดพญาเสือ" ยึดเพิ่มที่ดินบ้านพัก "สมัคร ดอนนาปี"

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดพญาเสือ แจ้งความเอาผิดเพิ่มนายสมัคร ดอนนาปี อดีตหัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่า บุกรุกป่าเพิ่มเป็นพื้นที่รวม 4 ไร่ 2 งาน สร้างโรงจอดรถ-แท็งค์น้ำ

ความคืบหน้ากรณีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทวงคืนป่าเขามิสก๊อก จ.ตาก กรณีของนายสมัคร ดอนนาปีนั้น ล่าสุดนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบพื้นที่ถูกบุกรุกยึดถือครอบครอง เป็นจุดเดียวกันกับคดีบุกรุกยึดถือครอบครองเมื่อปี 2543 ที่มีหลักฐานชี้ชัดว่าเป็นบ้านพัก ของนายสมัคร อดีตหัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่า ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลตัดสินแล้ว

ซึ่งในครั้งนี้พบว่าการบุกรุกเพิ่มเติมจาก 3 ไร่ 2 งาน 98 ตารางวา เป็น 4 ไร่ 2 งาน จากบริเวณด้านทิศใต้ของแปลงตรวจยึดเดิม จรดแนวถนนทางขึ้นที่ทำการสถานีควบคุมไฟป่าลานสาง-ต้นกระบากใหญ่ และยังมีสิ่งปลูกสร้างใหม่ 2 รายการคือ โรงจอดรถพื้นปูนโครงสร้างเหล็ก 1 หลัง และแท็งน้ำโครงสร้างปูน
ชุดพญาเสือ จึงได้ดำเนินการแจ้งความเพิ่มเติมในคดีเก่าที่เคยแจ้งไว้เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกตัวนายสมัคร ดอนนาปี มาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ยึดถือครอบครองพื้นที่รัฐ ตามมาตรา 2 แห่งกฎหมายที่ดิน เป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline