svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พิจิตรหนาว ครูเปิดห้องการแจ้งให้ นร.รับไออุ่น

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะครู นำศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เปิดห้องเรียนให้กับเด็กนักเรียน ได้รับไออุ่นจากแดด หลังอุณหภูมิที่ลดลง จนเกิดอากาศที่เย็นลง

คณะครูอาจารย์โรงเรียนยอแซฟ ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ต้องใช้ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำรัสในหลวงรัชกาลที่ 9 ของโรงเรียน เปิดเป็นห้องการสอนการเรียนการสอนแทน ในอาคารเรียน หลังอุณหภูมิที่มีการลดลง เหลือ 13-14 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดอากาศที่หนาวเย็นโยเฉพาะตอนเช้า

ซึ่งทางคณะครู จึงได้นำนักเรียน ระดับประถมศึกษา พร้อมอุปกรณ์การสอน วิชาศิลปะและวิชาความรู้เกษตร ออกให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมการเรียนการสอน ภายนอกอาคาร เพื่อรับไออุ่นจากแสงแดด สร้างความอบอุ่นในร่างกาย และสร้างภูมิคุ้มกันการเจ็บป่วยของเด็ก

สำหรับการเรียนการสอนนอกอาคารเรียน โรงเรียนส่วนใหญ่ ใน จ.พิจิตร จะอาศัยช่วงเวลาเช้า ในการทำกิจกรรมและถือว่า เป็นผลทางอ้อม ที่จะทำให้เกิดความอบอุ่นจากแสงแดด ในช่วงอากาศหนาว

นอกจากนี้ เป็นการสร้างความตื่นตัว และแปลกใหม่ให้กับนักเรียน แทนการเรียนหนังสือในอาคาร เสริมสร้างร่างกายให้ความแข็งแรง และเมื่อเด็กๆ มีร่างกายที่แข็งแรงก็จะไม่เจ็บป่วยง่าย ทำให้การเรียนรู้ในวัยเรียนมีประสิทธิภาพอีกด้วย

logoline