svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ขอเบอร์เกอร์เนื้อนำเข้าจากสหรัฐ ไม่แตะอาหารญี่ปุ่น

08 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงทำตามใจตัวเองอย่างเสมอต้นเสมอปลาย โดยในการเยือนญี่ปุ่น เขาได้บอกเจ้าภาพว่าจะไม่แตะอาหารญี่ปุ่น แต่จะกินเบอร์เกอร์เนื้อที่นำเข้าจากสหรัฐฯเท่านั้น

ญี่ปุ่นอาจจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในโลก ในเรื่องอาหาร แต่ก็ไม่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้ ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ หันเหไปจากอาหารเพื่อสุขภาพสไตล์อเมริกันได้ ดังนั้นบนโต๊ะอาหารกลางวันที่นายกฯ ชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรอง จึงไม่มีเมนูยอดนิยมอย่าง ราเมง, ซูชิ หรือเทมปุระ เพราะแขกของเขา ซึ่งเคยมีธุรกิจขายสเต็กพรีเมียมมาก่อน ได้เรียกร้องจะเอาแต่เบอร์เกอร์ เนื้อที่นำเข้าจากสหรัฐฯ และต้องสุกทั้งชิ้นแบบที่เรียกว่า "well-done"

ผู้นำญี่ปุ่น ได้โพสต์ในเฟซบุ๊คว่า "ผมยินดีต้อนรับ ปธน.โดนัลด์ เจ ทรัมป์ อย่างสุดหัวใจ ในการเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ เรากำลังคุยงานกันไปกินแฮมเบอร์เกอร์กันไปในมื้อกลางวัน"อาหารกลางวันมื้อนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการออกรอบกอล์ฟ ระหว่างทรัมป์กับอาเบะ ที่คาสุมิงาเซกิ คันทรี่ คลับ โดยมีฮิเดกิ มัทสึยามะ โปรกอล์ฟชาวญี่ปุ่นร่วมด้วย

โลกออนไลน์ญี่ปุ่นได้ขุดคุ้ยไปถึงหนังสือชื่อ "Lost Tycoon: The Many Lives of Donald J Trump" มีเนื้อหาตอนที่ทรัมป์เคยไปญี่ปุ่น เมื่อปี 2533 และเขาพูดอย่างชัดเจนว่า จะไม่ยอมกินปลาดิบ นอกจากแฮมเบอร์เกอร์ของแม็คโดนัลด์ ความเป็นอเมริกันจ๋าของทรัมป์ ยังเห็นได้จากทุกมีเดีย แพลทฟอร์ม ที่รวมทั้งการกินบั๊คเก็ตของKFC ขณะอ่านหนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท และกินเบอร์เกอร์ของแม็คโดนัลด์ ฉลองชัยที่ได้เป็นตัวแทนพรรครีพับลีกันไปลงสู้ศึกชิงทำเนียบขาว

logoline