svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวตรังโร่แจ้งความ ถูกโจรหลอกเงินประกันคาศาล

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - สาวตรัง โร่แจ้งความถูกโจรต้องคดียาเสพติดหลอกให้เช่าหลักทรัพย์ค้ำประกัน เดินเรื่องประกันตัวให้สามีในชั้นศาล แต่สุดท้ายถูกหลอกคาศาล

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ที่ สภ.เมืองตรัง นางสาวป้อมเพชร หนูดำ อายุ 24 ปี พร้อมด้วยสามี นายสุทัต ชอบผล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/1 ม.7 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.มังกร ชัยเพชร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา นายสุทัตฯ ซึ่งเป็นสามีของตนได้ถูกจับคดีรับซื้อของโจร และนางสาวป้อมเพชรฯ ขึ้นไปที่ศาลจังหวัดตรัง เพื่อที่จะดำเนินเรื่องประกันตัว

และได้พบกับนายสมโชค เพ็ชรทอง อายุ 30 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี (ซึ่งทราบภายหลังว่าถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (พืชกระท่อม) และศาลได้ตัดสินในวันที่ 30 ตุลาคม 2560) ซึ่งเข้ามาพูดจาหลอกลวงว่าเป็นทนายประกันประจำศาล สามารถเดินเรื่องประกันตัวให้สามีได้ โดยให้เช่าหลักทรัพย์ 10,000 บาท ในอัตรา 1,000 บาท ซึ่งจากกรณีของสามีตนเองนั้นศาลกำหนดวงเงินประกันตัว 90,000 บาท ซึ่งต้องเสียค่าเช่าหลักทรัพย์ เป็นเงิน 9,000 บาท แต่นายสมโชคฯ บอกว่าสงสารจะลดให้เหลือแค่ 5,000 บาทเท่านั้น แต่ขณะนั้นตนเองก็ไม่มีเงินสดพกไป นายสมโชคจึง ขอเบอร์โทรเพื่อที่จะทำการติดต่อ วันรุ่งขึ้นได้นัดหมายกันอีกครั้งภายในศาล จ.ตรัง ตนเองนำเงินสด 5,000บาท เพื่อเป็นค่าเดินเรื่องให้กับนายสมโชคฯ เพื่อประกันตัวสามี

ทั้งนี้ นายสมโชคฯ ได้ขอบัตรประชาชนของสามีและตนเองไปถ่ายเอกสารและเซ็นต์รับรองสำเนา ซึ่งการดำเนินการต่างๆก็ทำกันที่บริเวณชั้น 1 ด้านล่างภายในศาล ตรงประตูทางเข้าศาล จากนั้นนายสมโชคฯ บอกว่าส่วนที่เหลือจะดำเนินการให้เองทั้งหมด ให้ตนเองไปรอรับตัวสามีที่เรือนจำจังหวัดตรัง ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง ได้เลย ตนก็ไปรอตั้งแต่ 14.00-20.00 น. ก็ไร้วี่แววสามี จึงเอะใจ ไปสอบถามเจ้าหน้าที่เรือนจำ เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าไม่มีรายชื่อสามียื่นขอประกันตัว จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกแล้ว วันต่อมาจึงไปเช่าหลักทรัพย์ดำเนินการยื่นขอประกันตัวสามีออกมาได้ และพากันไปที่ศาล จ.ตรัง เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดใบหน้าคนร้ายและตรวจสอบรายชื่อ ก็พบว่าเพิ่งถูกจับกุมดำเนินคดียาเสพติด จึงนำหลักฐานทั้งหมดเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว ซึ่งตนองไม่คาดคิดว่า คนร้ายจะกล้ากระทำการได้ภายในศาลแท้ๆ จึงมาแจ้งความเพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และไม่อยากให้มีใครตกเป็นเหยื่อเพิ่มเติมอีก

logoline