svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผอ.โรงเรียนดังบังคับ นร.ชาย 9 ขวบ กราบเท้าพร้อมไล่ออกฐานเล่นกัน

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - ผู้ปกครองเด็ก 9 ขวบงง ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชื่อดัง ไล่ลูกให้กลับบ้านตอนพักเที่ยง พาลูกไปพบบอกเข้าใจผิด กลับไปอีกครั้งถูกกดเข่า กดหัว บังคับให้เด็กกราบเท้า ผอ.ต่อหน้าเพื่อน วอนเห็นใจเด็ก เพราะถูกครูในโรงเรียนพูดล้อหลายครั้งว่าทำไมไม่ออกตามที่ ผอ.ไล่ ด้าน ผอ.ปฏิเสธไม่ใช่เรื่องจริง เป็นการเข้าใจผิด

(7 พ.ย.60) นายสิงหา เดือนแหร่รัมย์ อายุ 35 ปี ผู้ปกครอง ด.ช.แมน (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านแคนดงไดนาโม อยู่ในเขตเทศบาลแคนดง ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ และขอให้โรงเรียนเห็นใจลูกชาย หลังตกเป็นกระแสภายในโรงเรียนว่า "ถูก ผอ.โรงเรียนไล่ออกแต่ไม่ยอมออก"

โดยนายสิงหา เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. เวลาประมาณ 12.30 น. ลูกชายได้เดินกลับบ้านพร้อมกระเป๋านักเรียน และบอกพ่อทั้งน้ำตาว่า ถูก ผอ.โรงเรียนไล่ออกจากโรงเรียนแล้ว เพราะเล่นกับเพื่อนมากเกินไป ตอนแรกก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ จึงพาลูกชายเดินทางไปพบนายสถิต ศรีวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ทันที จนกระทั่งได้รับคำตอบจาก ผอ.ว่า ไม่ได้ไล่ออกจากโรงเรียนเด็กเข้าใจผิด สาเหตุเพราะเด็กเล่นตีกัน เห็นว่ารุนแรงจึงแยกออกจากกัน "เหมือนกับหมากัดกันต้องใช้น้ำสาดใส่" ส่วนหนึ่งไม่พอใจกับคำพูดที่ว่า "สาดน้ำให้หมาแยกกัน" แต่ก็ให้ลูกชายกราบขอโทษ ผอ.ส่วนตนเองก็ขอโทษ ผอ.เพราะคาดว่าลูกชายอาจจะเข้าใจผิด

หลังเลิกเรียนในวันเดียวกันลูกชายกลับมาบอกอีกว่า หลังจากที่พ่อพาไปขอโทษ ผอ.แล้ว กลับมาเรียนช่วงบ่าย ถูกครูประจำชั้นพาไปพบ ผอ. แล้วบังคับให้กราบเท้า ลูกชายไม่เข้าใจพยายามไม่ทำตามเพราะไม่รู้ที่มา แต่ถูกครูประจำชั้นกดขาให้คุกเข่า แล้วให้ยกมือไหว้ ก่อน ผอ.ใช้มือกดหัวให้กราบเท้า หนำซ้ำในวันต่อมายังมีครูในโรงเรียนพูดล้อเลียนอีกว่า "เห็น ผอ.ไล่ออกแล้วทำไมยังมาโรงเรียนอีก"

จากการบอกเล่าของลูกชายตนเอง ในฐานะที่เป็นพ่อรู้สึกไม่พอใจ จริงแล้วการกราบเท้าพ่อแม่ หรือครูบาอาจารย์ ถือเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะกับผู้มีพระคุณแต่ไม่ใช่ลักษณะแบบนี้ ซึ่งคนเป็นพ่อเป็นห่วงความรู้สึกของลูกชาย และอยากทราบเหตุผลของ ผอ.ที่ให้เด็กกราบเท้า จึงอยากจะเรียกร้องให้ทางโรงเรียนเห็นใจเด็กและอยากให้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายสถิต ศรีวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียน ทางโทรศัพท์ ได้รับคำตอบว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง ไม่เคยไล่เด็กออกจากโรงเรียน รวมถึงการบังคับให้เด็กกราบเท้าก็ไม่เป็นความจริง เพียงแต่เรียกมาพบ เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยเกิดขึ้นภายในโรงเรียนเท่านั้น จึงไม่ขอให้สัมภาษณ์กับใครทั้งสิ้น

logoline