svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เมิน ไม่รู้จัก "กลุ่มพลังชาติไทย"

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เมิน ไม่รู้จัก "กลุ่มพลังชาติไทย" เพิ่งเคยได้ยินชื่อ บอกไม่จำเป็นต้องพึ่งพา ระบุ กำลังจับตาว่าทำผิดหรือไม่

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.60 เวลา 14.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่างถึงกระแสข่าวว่าการที่กลุ่มพลังชาติไทยเคลื่อนไหวอาจมีความเกี่ยวข้องกับคสช.ว่า กลุ่มพลังชาติไทยตนเพิ่งเคยได้ยินชื่อและตนไม่จำเป็นต้องไปพึ่งเขา ฉะนั้น เขาจะแอบอ้างอะไร ตนได้ให้กระทรวงกลาโหมไปตรวจสอบดู เขาเคยเป็นข้าราชการทหารในกระทรวงกลาโหม เป็นนายทหารพระธรรมนูญ วันนี้ได้ตรวจสอบมาแล้ว ซึ่งไม่มีบทบาท ตนไม่รู้จักด้วยซ้ำไป

ถ้าจะมาอ้างว่าทำพรรคเพื่อ คสช. ไม่จำเป็นหรอก พรรค คสช. ไม่มี วันนี้มีพรรคหลายพรรค ทั้งจดทะเบียนใหม่ พรรคทางเลือกใหม่ เหล่านี้เราต้องหาทางออกให้ประชาชนมีทางเลือก อย่าไปส่งเสริมสนับสนุนเดิมๆ อยู่ตลอดไป แล้วมันก็จะพันอยู่แบบเดิมๆ ก็สุดแล้วแต่ประชาชนจะเลือก เรื่องนี้กำลังให้ติดตามดูอยู่ ผิดถูกตรงไหน การกล่าวอ้างเป็นอย่างไร มีการจัดตั้งมูลนิธิจิตอาสาช่วย คสช. ยืนยันว่าไม่มี ซึ่งจิตอาสามีอยู่แล้วในระบบ รู้กันอยู่แล้ว พวกอ้างกันเรื่อยเปื่อยไป ความผิดทั้งนั้น

"ฉะนั้นรัฐบาลจะทำอะไรต่อไปหรือผมจะทำอะไรต่อไป เป็นเรื่องที่ผมต้องพิจารณาด้วยวิจารณญาณของผมว่าจะวางบทบาทอย่างไร วันนี้ก็ไปถามรัฐมนตรีกลาโหมอีกว่าจะตั้งพรรคหรือไม่ตั้ง ไม่ต้องไปถามวันนี้ยังไม่ได้ตั้งก็คือยังไม่ได้ตั้ง ก็แค่นั้นเอง ไม่ใช่พอวันนี้ไม่ตั้ง ก็ถามอีกว่าวันหน้าจะไม่ตั้งใช่ไหม ก็ไปอีกไม่มีจบถามแบบนี้ถามไก่เกิดก่อนไข่ หรือไข่เกิดก่อนไก่อยู่อย่างนี้ พันกันไปมา แล้วคนก็มาแสวงประโยชน์ เรื่อง คสช. ตั้งพรรคการเมืองยังไม่ได้คิดตอนนี้ดูสถานการณ์ไปก่อน มีเวลาอีกตั้งปี"

"วันนี้บ้านเมืองต้องการความสงบ เดินหน้าปฏิรูปในระยะที่ 2 ให้ได้เพื่อส่งต่อรัฐบาลเลือกตั้ง และรัฐบาลเลือกตั้งในวันข้างหน้าก็เป็นรัฐบาลที่เป็นพรรคการเมืองทั้งนั้น นักการเมืองที่เข้ามา ใครไม่ใช่นักการเมืองจะเข้ามาได้อย่างไรคิดตรงนั้นสิ กฎหมายมีอยู่แล้ว จะมาเขียนว่าเอื้อประโยชน์อะไรให้กับผมผมจะได้ประโยชน์อะไร ผมไม่เห็นจะได้หรือเสียประโยชน์อะไรสักอย่างฉะนั้นทุกพรรคก็ให้ประชาชนไปเลือกตั้งมา ประชาชนต้องมีหลักคิดมีภูมิคุ้มกันเรื่องการเมืองให้ดี อย่าไปเชื่ออะไรง่ายๆ สิ่งที่ผมพูดจะเชื่อหรือเปล่าก็บังคับกันไม่ได้ แต่ผมมีความจริงใจให้กับท่าน ใน 3 ปีที่ผ่านมา ผมก็ทำงานมาเยอะแยะ แก้ไขเรื่องบกพร่องต้องคำนึงถึงประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักไม่ได้คิดเรื่องได้อำนาจเสียอำนาจ หรือคำว่าโควต้าทหาร โควต้าการเมืองพรรคการเมือง พรรคทหาร เลิกได้แล้ว" นายกฯ กล่าว

logoline