svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรดวงตกปล้นผิดร้านหวังนำเงินไปปลดหนี้ พบก่อเหตุชิงทรัพย์สหกรณ์ 2 ล้าน

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ตำรวจเมืองช้างแถลงข่าวการจับกุม "ไอ้หน่อย" โจรดวงตก หลังปล้นผิดร้าน เจอพลเมืองดีรุมปางตาย พบอดีตโชกโชน ก่อคดีชิงทรัพย์ 2 ล้าน สหกรณ์อนามัยสุรินทร์ และปล้นชิงทรัพย์อีก 5 คดี ตระเวนก่อเหตุพื้นที่ สุรินทร์-บุรีรัมย์ สารภาพ หาเงินใช้หนี้กองทุนหมู่บ้าน ซื้อรถยนต์ และเที่ยวผู้หญิง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 พ.ย.60 ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พล.ต.ต.วิสาร์ท สมปราชญ์ รอง ผบช.ภ.3 พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมนายวีระชาติ ชัยมั่น หรือ หน่อย อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 ม.2 ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อาวุธปืนลูกซองสั้น กระสุนปืนลูกซอง ขนาด .410 และเงินสด 15,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย.2560 เวลา 13.30 น. มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ สวมหมวกกันน็อก และมีผ้าปิดปาก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกลูกซองสั้น ขนาดกระสุน .410 จี้ชิงทรัพย์ นางพรรณี ปัชชุนาภรณ์ ที่ร้านไท้เซียมฮวด เลขที่ 573-574 ถนนศีขรภูมิ-รัตนบุรี ม.13 ต.ระแง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยขณะเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ตะโกนร้องให้คนช่วย มีพลเมืองดีสามารถจับกุมนายวีระชาติ คนร้ายได้

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายวีระชาติ เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันถึง 6 ครั้ง และเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์สหกรณ์ออมทรัพย์อนามัยสุรินทร์ ได้เงินไป 2 ล้านบาท

นายคำพอง มั่นจิต ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์อนามัยสุรินทร์ กล่าวว่า เงินที่ถูกชิงทรัพย์ไปจำนวน 2 ล้านบาท เป็นของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์อนามัยสุรินทร์ ทั้งหมด รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ หลังรอคอยมานานกว่า 8 เดือน

logoline