svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มรับจ้างเลี้ยงเป็ด เป็นลมตาย กลางทุ่งนาโคราช

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - สลด... คนรับจ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งจากสุพรรณบุรี เป็นลมตายกลางทุ่งนาที่โคราช ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 7 พ.ย.60 ร.ต.อ.สมคิด แร่กาสินธุ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนนอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณกลางทุ่งนา ห่างจากถนนสายคลองชลประทาน-เข้าบ้านซาด ม.6 ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม ตร.ชุดสายสืบสวน สภ.พิมายและหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดพิมาย

พบศพผู้เสียชีวิตที่เพื่อนผู้ตายได้นำขึ้นจากน้ำก่อนที่หน่วยกู้ภัยที่จะมาถึง ที่นอนเสียชีวิตสภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมกางเกงขาสั้น สีเขียวทหาร สวมเสื้อยีนส์แขนยาวอยู่ในทุ่งนาซึ่งมีน้ำลึกประมาณ 30 เซนติเมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายใหม่ เทพเขียว อายุ 60 ปี อยู่หมู่ 14 ต.หนองแปลง อ.หันคา จ.ชัยนาท เป็นคนงานรับจ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง ตรวจดูตามร่างกายไม่มีร่องลอยจากการถูกทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง หน่วยกู้ภัยได้นำศพไปให้แพทย์พิสูจน์ที่ โรงพยาบาลพิมาย เพื่อหาสาเหตุในการเสียชีวิตที่แท้จริง 

จากการสอบถาม นายอาทิพย์ หยิบพิกุล อายุ 29 ปี อยู่หมู่ที่ 5 บ้านโพธิ์พญา อ.เมืองสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี เพื่อนร่วมงานที่รับจ้างเลี้ยงเป็ดกับผู้ตายเล่าว่า ตนและผู้เสียชีวิตรับจ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง จำนวน กว่า 2,000 ตัว ได้ค่าตอบแทนเดือนละ 5,000 บาท โดยเจ้าของเป็ด อยู่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มาเช่าที่นาอยู่ที่ บ้านซาด หมู่ที่ 6 ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นสถานที่เลี้ยงเป็ด พึ่งมาได้ 3 วันและได้ทำเพลิงที่พักอาศัยทั้งคนและเป็ดอยู่กลางทุ่งนา

ช่วงเช้าวันนี้ตนและเพื่อนได้ไล่เป็ดออกหากินอาหารเมล็ดข้าวที่ร่วงหล่นออกจากรวงข้าวกิน และผู้ตายได้เดินตามเป็ดไปห่างจากที่พักประมาณ 200 เมตร พอเวลาช่วงบ่ายตนจึงได้นำอาหารใส่ปิ่นโตไปส่งให้ผู้ตายเดินไปตามคันนา พบนายใหม่ ผู้ตายนอนคว่ำหน้าจมน้ำอยู่ทุ่งนาตนจึงไปเขย่าดูตัวจึงรู้ว่า นายใหม่ เสียชีวิตแล้วตนจึงได้ยกศพขึ้นมานอนไว้ที่คันนา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุในการเสียชีวิตดังกล่าว 
จากการพิสูจน์เบื้องต้นศพนายใหม่ฯไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย จึงสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะหน้ามืด เป็นลม หน้าคว่ำลงกับทุ่งนาที่มีน้ำขังขณะกำลังเลี้ยงเป็ดโดยไม่มีใครเห็นจนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว 

logoline