svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บ้านพังลงในแม่น้ำวังทอง

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 48 ปี ลูกจ้างชลประทานเชียงใหม่ นอนในบ้านพักได้ยินเสียงบ้านลั่นตัดสินใจโดดเกาะประตูบ้านแล้วดันออกมารอดตายฉิวเฉียดหลังบ้านทรุดพังลงแม่น้ำวังทอง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่การจากกองทัพภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 243 หมู่ที่ 1 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่ทรุดตัวพังลงไปในแม่น้ำวังทองเมื่อช่วงเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายนิรุจน์ โพธิ์ศรี อายุ 48 ปี ลูกจ้างของสำนักงานชลประทานเชียงใหม่ ซึ่งรอดตายมาอย่างหวุดหวิดเพราะขณะเกิดเหตุได้นอนพักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวด้วย
นายนิรุจน์ เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าวประมาณตี 1 ตนกลับจากงานศพและอาบน้ำกำลังเข้านอนก็เริ่มสังเกตว่าบ้านที่ปลูกไว้มีอาการเอียงแต่ไม่มาก จนกระทั่งระหว่างที่ตนกำลังเคลิ้มหลับได้ยินเสียงบ้านดังลั่นจึงลุกและกระโดดมาที่ประตูบ้าน บ้านก็เริ่มเอียงลงไปเลยๆจึงรีบดันประตูบ้านออกแต่ก็ถูกคานบ้านที่เอียงทับลงมาแต่กระเสือกกระสนจนพ้นออกมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นบ้านทั้งหลังก็พังลงไปในแม่น้ำวังทอง ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากที่ท่อน้ำประปาแตกไม่ได้มีการซ่อมแซมทำให้น้ำกัดเซาะตลิ่งมาเรื่อยจนดินทรุด ทั้งนี้ตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประปามาดูแต่ก็ไม่ได้รับการซ่อมแซมแต่อย่างไร จนกระทั้งมาเกิดเหตุ ส่วนความเสียหายยังประเมินไม่ได้เพราะบ้านเป็นบ้านไม้เก่าอายุกว่า 120 ปี ปลูกสร้างมานาน
เบื้องต้นในวันนี้ทาง นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอวังทอง ได้มอบถุงยังชีพช่วยเหลือและประสานทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

logoline