svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปภ." เตรียมรับมือพายุดีเปรสชั่นขึ้นฝั่งวันนี้

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี -ปภ.สุราษฎร์ธานี เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ 24 ชั่วโมง รับมือพายุดีเปรสชั่นขึ้นฝั่งวันนี้ จังหวัดออกประกาศเรือเล็กห้ามออกจากฝั่งเด็ดขาด เตือนเกษตรกรเลี้ยงหอยนางรม-ปลากระชัง ระวังผลกระทบน้ำจืดจำนวนมากไหลลงปากอ่าว

เวลา04.00น. (7พ.ย.2560)พายุดีเปรสชั่นบริเวณอ่าวไทยตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดชุมพรประมาณ200กิโลเมตร หรือละติจูด9.5องศาเหนือ ลองจิจูด101.0องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ55กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็ว10กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดชุมพรในวันนี้ และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้(8พ.ย.2560)
ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีลมแรง และมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในช่วงวันที่7-8พ.ย.2560บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานีรวมทั้งเกาะสมุย และนครศรีธรรมราช
นายอภิชัย เอกวนากุล ผอ.สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่5จ.สุราษฎร์ธานีได้ออกมาย้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งและเครือข่ายป่าเลชุมชนพร้อมทั้งเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลากระชัง หอยแครง หอยนางรมในพื้นที่จังหวัดชุมพร -จังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมรับสถานการณ์คลื่นใหญ่ถล่มชายฝั่งและน้ำจืดจำนวนมากไหลลงปากอ่าว อาจส่งผลกระต่อสัตว์เลี้ยง หากเกษตรกรรายใดต้องการที่ขนย้ายสัตว์น้ำไปไว้ในที่ปลอดภัยขอให้แจ้งมายังสำนักงานหรือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยแต่ละพื้นที่ เจ้าหน้าที่พร้อมเข้าสนับสนุนทั้งกำลังคนและเรืออย่างรวดเร็ว ดังจึงขอให้เครือข่ายป่าเลชุมชนอย่าประมาทและขอให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงย้ำเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงทั้งทางชายฝั่งและที่ลาดลุ่มเชิงเขาให้เตรียมพร้อมรับมือเก็บทรัพย์ไว้ในที่สูง และขนย้ายสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่ปลอดภัยพร้อมเตรียมอพยพไปอยู่ในจุดทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้ และขอให้ติดตามคำพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดส่วนเรือเล็กทุกชนิดห้ามออกจากฝั่งในระยะนี้โดยเด็ดขาด ขอรอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายพร้อมจัดชุดเฝ้าติดตามสถานการณ์การขึ้นฝั่งของพายุดีเปรสชันในวันนี้

logoline