svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ม.5 ลวงม.6 แทงบาดเจ็บ แค้น! ทวงหนี้พนันบอล เพื่อน ม.6 นับสิบรู้เรื่อง รุมกระทืบ ม.5 คา รพ.

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียน ม.5 โรงเรียนดังเมืองอุดร แค้นนักเรียน ม.6 โรงเรียนเดียวกัน ทวงเงินติดหนี้พนันฟุตบอลออนไลน์ ชวนเพื่อนห้องเดียวกันลวงไปจ่ายหนี้ที่อ่างเก็บน้ำ แต่หวังจะแทงสั่งสอน โชคดีที่ ม.6 ชวนเพื่อนไปด้วย เลยถูกแทงแค่บาดเจ็บ แถมแย่งมีดแทงสวนคืนบาดเจ็บ เพื่อนต้องเรียกกู้ภัยนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานีทั้งคู่ แต่เพื่อน ม.6 ทราบข่าวอีกนับ 10 ตามมารุมกระทืบ ม.5 คาโรงพยาบาล

 เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.ทิฐินันท์ ศรีเชียงหวาง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากกู้ชีพ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มีเหตุนักเรียนถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่อ่างเก็บน้ำบ้านจั่น ต.บ้านจั่น อ.เมือง และนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่มีกลุ่มวัยรุ่นได้ตามมาทำร้ายคู่อริที่โรงพยาบาลได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชยณัฐ ทัดเทียม รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.ท.บรรพต บุริศรี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.แววตา ตันเทิดทิตย์ ประธานชุดระเบียบสังคม จ.อุดรธานี นำกำลังออกไปสอบสวนและระงับเหตุ

 พบนายเอ นามสมมุติ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.6/15 โรงเรียนชื่อดังเมืองอุดรธานี ถูกแทงบริเวณชายโครงซ้าย และมีบาดแผลที่มือขวา นอนอยู่บนเตียงในห้องฉุกเฉิน และพบนายบี นามสมมติ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5/11 โรงเรียนเดียวกัน ถูกแทงบริเวณแขนซ้ายและใบหูซ้าย ซุกซ่อนตัวอยู่ในห้องศูนย์วิทยุกู้ชีพ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยมีกลุ่มวัยรุ่นชายกว่า 10 คน แต่งเครื่องแบบนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน ยืนปิดล้อมห้องเอาไว้ เมื่อตำรวจได้เข้าระงับเหตุ พร้อมกับสั่งให้ทั้งหมดเปิดทางให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายบี ออกมาเพื่อรักษาบาดแผลที่ห้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังพบนายซี นามสมมติ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5/11 โรงเรียนเดียวกัน ถูกกลุ่มวัยรุ่นโรงเรียนเดียวกันรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก จึงนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน


น.ส.แววตา ตันเทิดทิตย์ ประธานชุดจัดระเบียบสังคม จ.อุดรธานี อดีต รอง ผอ.โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล อ.เมือง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการร่วมสอบสวนกับทางตำรวจ ทราบว่า นายเอ นายบี นายซี เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน โดยนายบี และนายซี เรียนอยู่ชั้น ม.5/11 ด้วยกัน ส่วนนายเอ เรียนอยู่ชั้น ม.6/15 ก่อนเกิดเหตุ นายบี ไปบอกนายซี ว่า แค้นที่นายเอ มาทวงเงินที่เป็นหนี้พนันบอลออนไลน์จำนวน 8,000 บาท ซึ่งยังไม่มีเงินจ่าย ทำให้อับอายขายหน้า นายบี และนายซี จึงวางแผนลวงนายเอ จ่ายหนี้ที่ติดค้างที่อ่างเก็บน้ำบ้านจั่น ต.บ้านจั่น อ.เมือง

 "เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายบี และนายซี ได้พกมีดแหลมยืนรออยู่บนประตูระบายน้ำ พบนายเอ ขี่รถ จยย.มาพร้อมเพื่อนประมาณ 5 คน เมื่อไปถึงนายเอ ได้ทวงเงินที่ติดค้าง นายบี ไม่มีให้จึงโต้เถียงทะเลาะกัน นายบี ได้ใช้มีดแทงชายโครงซ้ายนายเอ ได้รับบาดเจ็บ และได้เยื้อแย่งมีดกัน จนมีดบาดมือนายเอ ส่วนนายบี พลาดท่าถูกแย่งมีดจนถูกแทงที่ใบหูและแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ เพื่อน ๆ ต่างตกใจ กลัวเพื่อนเสียชีวิต ได้แจ้งหน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มารับตัว"

 น.ส.แววตา กล่าวอีกว่า นักเรียน ม.6 ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้โทรศัพท์ไปบอกเพื่อน เรื่องนายเอ ถูกนายบี และนายซี ลวงมาแทง จึงพากันออกมาที่โรงพยาบาล และเข้ารุมทำร้ายนายบี จนสะบักสะบอม และบางส่วนเข้าไปรุมทำร้ายนายซี ซึ่งนายซี ได้วิ่งเข้าไปหลบในห้องวิทยุหน่วยกู้ชีพ เพราะแค้นที่เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน เคยเล่นเตะฟุตบอลด้วยกัน แต่กล้าลวงกันมาทำร้าย กระทั่งตำรวจมาระงับเหตุ และสั่งให้แยกย้ายกลับบ้าน ส่วนนายเอ นายบี นายซี นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รายงานให้ทางโรงเรียน และจังหวัดได้รับทราบแล้ว เพื่อทางแก้ปัญหาต่อไป

 ทางด้าน พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ผู้ปกครองนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน ได้มาพบที่โรงพัก พร้อมกับแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว และกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ขอไกล่เกลี่ยกันเอง ซึ่งถือว่าเป็นที่เรื่องที่ดี ที่สามารถตกลงกันได้ แต่คดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ เป็นการก่อเหตุในสถานที่ราชการ ตำรวจจะต้องดำเนินคดี เมื่อนักเรียนทั้ง 3 คน ออกจากโรงพยาบาลจะได้เรียกตัวมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้ติดต่อขอภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ขณะที่กลุ่มนักเรียนก่อเหตุตะลุมบอนกันในโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้สั่งห้ามเจ้าหน้าที่ให้คลิปวีดีโอกับผู้ใด เพราะรู้ตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้คลิปวีดีโอ และไม่ต้องการให้เป็นข่าว

logoline