svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

3 สาวนักตบลูกขนไก่ หอบแชมป์กลับถึงไทยแล้ว!

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมนักแบดมินตันไทย ชุดที่ไปทำศึก แบดมินตัน ระดับ กรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ บิตเบอร์เกอร์ โอเพ่น 2017 ที่นำโดย "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล แชมป์หญิงเดียว และ แชมป์หญิงคู่ เดินทางกลับมายังเมืองไทยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 923 โดยมี พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร คณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฯ พร้อมด้วย พลอากาศโท รองศาสตราจารย์ นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้แทน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.

สำหรับ การแข่งขันแบดมินตัน ระดับ กรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ บิตเบอร์เกอร์ เยอรมันโอเพ่น 2017 ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,960,000 บาท ที่เมืองซาร์บรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมัน ทีมนักแบดมินตันไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 2 ประเภทจาก ณิชชาอร จินดาพล ในประเภทหญิงเดี่ยว ที่นับเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของขนไก่สาวไทยรายนี้ และ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ ที่คว้าแชมป์ในประเภทหญิงคู่มามาครอง

"น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล เปิดเผยว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์กลับมาเมืองไทยได้ เพราะเป็นการแข่งขันที่ยากลำบากมาก ต้องพยายามเน้นไปทีละแต้ม อยากขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งมาเชียร์ตลอดมา โดย 2 รายการ ต่อไป คือ ฮ่องกง โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2017 และ โคเรีย มาสเตอร์ กรังปรีซ์ โกล 2017 จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ตั้งเป้าว่า ต้องติด 10 อันดับแรกของโลกภายในปีนี้ให้ได้

จงกลพรรณ กิติธรากุล และ รวินดา ประจงใจ ร่วมกันกล่าวว่า ดีใจที่สามารถเอาชนะความกดดันมาได้ เนื่องจาก คู่มือ1 ของรายการ จาก บัลแกเรีย ไม่สามารถ ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศ กับ คู่ตนได้ ทำให้ เราตั้งเป้าไปที่แชมป์สถานเดียว อย่างไรก็ตาม การคว้าแชมป์ครั้งนี้ จะช่วยสร้างความมั่นใจอย่างดี ก่อนจะไปแข่งรายการหน้าได้อย่างแน่นอน

3 สาวนักตบลูกขนไก่ หอบแชมป์กลับถึงไทยแล้ว!

logoline