svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว 5 ผู้ต้องหาทำแผนบุกโรงพยาบาล

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าล่าสุด ที่กลุ่มคนร้ายบุกเข้าทำร้ายร่างกายคู่อริภายในห้องฉุกเฉิน และยิงปืนขึ้นฟ้า ข่มขู่หน้าโรงพยาบาลกระทุ่มแบน วันนี้พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ลงพื้นที่ไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้ 5 คน ก่อนจะนำตัวคนร้ายมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

การทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ มีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจจำนวนมาก ตำรวจต้องขอความร่วมมือไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ ที่จะนำผู้ร้องหามาทำแผน โดยการทำแผนจะชี้จุดก่อเหตุยิงปืน และจุดที่ใช้ไม้เบสบอลตีคู่อริ รวมทั้งจุดที่ใช้เก่าอี้ฟาดคู่อริในห้องฉุกเฉิน ซึ่งผู้ต้องหาที่นำมาทำแผนทั้งหมด สวมหมวกกันน็อค และกุญแจมือ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจอย่างเข้มงวด
พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ บอกว่า ขณะนี้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับคนร้ายได้ 6 คน ในข้อหา "ร่วมกันบุกรุก ร่วมทำร้ายผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ ยิงปืนในทางสาธารณะ และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปเพื่อกระทำการก่อเหตุ" ขณะนี้สามารถควบคุมตัวได้แล้ว 5 คน กำลังติดตามตัว 1 คน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 5 คน
จากการตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุเกือบทั้งหมดไม่ใช่เยาวชน มีเยาวชนเพียง 1 คนเท่านั้น จากการสอบประวัติเบื้องต้น กลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่ม มีคดีติดตัวเกือบทั้งหมด ทั้ง คดียาเสพติด คดีลักทรัพย์ ฯลฯ ขณะเดียวกันการก่อเหตุดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ จึงต้องตรวจสอบต่อไปว่าเชื่อมโยงกับกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่
ส่วนเหตุการณ์ ในวันที่เกิดเหตุ กลุ่มผุ้ก่อเหตุ วิวาทกับคู่กรณี หลายรอบก่อนวันเกิดเหตุ และได้มีการตกลงชดเชยค่าเสียหายกันเอง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้มีการใช้กำลังทำร้ายร่างกายกัน ก่อนนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นยังพูดคุยต่อว่ากันผ่านโทรศัพท์อีก จนนำไปสู่การตามมาทำร้ายร่างกายกันในโรงพยาบาลในวันเกิดเหตุ
ด้านนายแพทย์พรชัย พงษ์ประภากร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและคนไข้ที่รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล ซึ่งไม่ใช่คู่กรณีได้รับบาดเจ็บ มีเพียงสิ่งของเสียหายเล็กน้อย และกลุ่มคนร้ายออกไปยิงปืนหน้าโรงพยาบาล แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่อนข้างเสียขวัญ

logoline