svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อากาศหนาวกระทบชาวบ้านป่วยหลายราย

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษอากาศหนาว ส่งผลให้ชาวบ้านและพระสงฆ์ป่วยเป็นจำนวนมาก ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลศรีสะเกษ เปิดเผย มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นวันละกว่า 800 คน

ประชาชนเข้าคิวรอรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลศรีสะเกษกันเป็นจำนวนมาก หลังจากป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ ตลอด 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ภายหลังมีสภาพอากาศแปรปรวน ทั้งหนาวทั้งฝนและลมกระโชกแรง ทำให้มีประชาชนเริ่มป่วยกันมากขึ้น โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็กๆ ร่วมทั้งพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาตในตอนเช้าตรู่ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ทำให้แพทย์และพยาบาลต้องเพิ่มจุดให้บริการประชาชนที่เดินทางมาเข้ารับการบริการทางแพทย์กันมากขึ้นในช่วงสภาพอากาศแปรปรวนนี้
ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ แพทย์หญิงเพิ่มศิริ เลอมานานุวรรัตน์ บอกว่า มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นวันละกว่า 800 คน โดยโรงพยาบาลศรีสะเกษได้เตรียมสำรองยาเวชภัณฑ์ไว้เพียงพอสำหรับผู้ป่วย โดยเฉพาะ ในช่วงนี้จะมีผู้ป่วยเป็น ไข้หวัดเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมีช่องบริการพิเศษสำหรับผู้ป่วยสูงอายุ ไว้คอยบริการอีกด้วย
ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาจังหวัดศรีสะเกษ รายงานสภาพอากาศประจำวัน โดยทั่วไปจังหวัดศรีสะเกษ มีอุณหภูมิเฉลี่ย 20 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเป็นอากาศที่เย็นพอสมควร ซึ่งในช่วงเวลากลางวันจะมีอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย จึงประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนได้สวมใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาว เพื่ออบอุ่นร่างกายป้องกันการป่วยในระยะนี้ด้วย

logoline