svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำยังท่วมบ้านเรือนหลายพื้นที่

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปริมาณที่ยังสะสมในพื้นที่จำนวนมาก ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชน ยังต้องถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในเขตแม่น้ำยม ระดับน้ำที่เริ่มลดลง แต่ยังคงมีระดับสูงและท่วมบ้านเรือนประชาชน

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังคงไม่คลี่คลายหลายพื้นที่ ภาพมุมสูงจะเห็นปริมาณน้ำที่สะสม ยังคงมีปริมาณมาก ในพื้นที่การเกษตร และ ในแม่น้ำยม โดยล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำยม ที่ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แม่น้ำยมไหลผ่าน ยังคงมีปริมาณน้ำที่สูงและยังคงท่วมขังบ้านเรือนประชาชน ที่ปลูกอาศัยตามแนวริมฝั่งของแม่น้ำยม กว่า 50 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วม 30-40 เซนติเมตร ชาวบ้าน ยังคงต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำท่วม เป็นเวลานาน กว่า 3 เดือน และคาดว่าน้ำจะท่วมขัง และกลับเข้าสู่สภาวะปกติในปลายปีนี้
ปัจจุบัน จังหวัดพิจิตร ยังคงต้องประสบปัญหาอุทกภัย จำนวน ทั้งสิ้นจำนวน 8 อำเภอ 47 ตำบล 293 หมู่บ้าน 9 ชุมชน ประชาชน ได้รับผลกระทบ 12,077 ครัวเรือนพื้นที่การเกษตร 47,380 ไร่ และ มีผู้เสียชีวิตสะสม จากน้ำท่วม 13 รายและ ระดับน้ำที่ท่วมขัง ในพื้นที่ เริ่มที่จะลดลง เพียงเล็กน้อย แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่สะสมจึงทำให้บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรยังคงต้องถูกน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง

logoline