svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วัยรุ่นแห่ถ่ายรูปสถานีรถไฟโคราช

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ไปถ่ายรูปสถานีรถไฟโคราชกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบแนววินเทจ ในช่วงหน้าหนาว

ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว และกลุ่มวัยรุ่น มาถ่ายภาพแนววินเทจกันอย่างกว้างขวาง คือสถานีรถไฟนครราชสีมา เนื่องจากเป็นพื้นที่มีจุดถ่ายรูปสวยๆ มากมาย อาทิ รางรถไฟหลายสาย, ตู้โบกี้รถไฟเก่าๆ, หัวรถไฟโบราณ, อาคารสถานีรถไฟเก่า และบ้านพักพนักงานรถไฟเก่า ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยวัยรุ่นส่วนใหญ่ที่ถ่ายภาพกันแล้ว ก็จะมีการแชร์ภาพต่อๆ กันไปในโซเชียล จนกลายเป็นกระแสสร้างความนิยมดึงดูดนักท่องเที่ยว มาถ่ายภาพช่วงหน้าหนาวเป็นอย่างมาก
โดยในช่วงเย็นๆ ประมาณ 15.00-17.30 น. มักจะมีนักเรียน นักศึกษา มากันเป็นกลุ่ม เพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยเฉพาะช่วงนี้จะมีนักศึกษาที่เป็นบัณฑิตจบใหม่ๆ พากันสวมชุดรับปริญญา มาถ่ายรูปแนววินเทจกันอย่างคึกคัก
จากการสอบถาม น.ส.ทัศนีย์ ผู้มีบุญ บัณฑิตสาว นศ.มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา เล่าว่า วันนี้ได้พาเพื่อนมาถ่ายรูป เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ในโอกาสที่จะจบการศึกษาระดับปริญญาตรี โดยเลือกมาถ่ายรูปที่บริเวณสถานีรถไฟนครราชสีมา เนื่องจากว่ามีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆ แนววินเทจหลายจุด และรางรถไฟที่ทอดยาวหลายสาย ซึ่งวิวเช่นนี้หาดูยาก นอกจากที่สถานีรถไฟนครราชสีมาเท่านั้น
สำหรับสถานีรถไฟนครราชสีมานั้น สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อปี พ.ศ. 2439 หรือกว่า 121 ปีมาแล้ว โดยยังคงสภาพความเก่าแก่หลายจุด อาทิ ชานชาลารถไฟ อาคารที่จำหน่ายตั๋วรถไฟ อาคารบ้านพักพนักงานรถไฟ รางรถไฟ และโบกี้รถไฟเก่า ซึ่งมีอยู่จำนวนมาก ทำให้กลายเป็นจุดถ่ายรูปแนววินเทจที่สวยงามถูกใจวัยรุ่นเป็นอย่างมาก

logoline