svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชองฮยอน" ขึ้นมือหนึ่งโลกคนใหม่ "โปรเม" ยังรั้งที่9

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปาร์ค ชอง ฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้ ขึ้นครองตำแหน่งนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกคนใหม่ เขี่ย ริว โซ ยอน ตกไปอยู่ที่ 2 ขณะที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ยังรั้งอันดับ 9 เหมือนเดิม

ผลการจัดอันดับคะแนนสะสมโลกของวงการกอล์ฟหญิง ที่ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งมือหนึ่งของโลก เมื่อ ปาร์ค ชอง ฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้ ก้าวขึ้นไปครองบัลลังก์มือหนึ่งคนใหม่ มี 8.41 คะแนน แซงหน้า ริว โซ ยอน โปรเพื่อนร่วมชาติที่ตกมาอยู่ที่ 2 ไปแค่ 0.03 คะแนนเท่านั้น
สำหรับ ปาร์ค ชอง ฮยอน โปรวัย 24 ปี เพิ่งจะเข้ามาเล่นในแอลพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวปีนี้เป็นปีแรกเท่านั้น แต่ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น" เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา รวมถึงคว้าแชมป์แคนาเดี้ยน แปซิฟิก วีเมนส์โอเพ่น ในเดือนสิงหาคม รวมตลอดทั้งปีเธอติดท็อปเท็นได้ถึง 7 จาก 17 รายการที่ลงแข่ง คว้าเงินรางวัลไปแล้วกว่า 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นผู้นำในอันดับนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของแอลพีจีเอทัวร์ในเวลานี้ด้วย
ในขณะที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทย ยังรั้งอันดับ 9 เหมือนเดิม เช่นเดียวกับพี่สาว "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ที่รั้งอันดับ 25

logoline