svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สร้างถนน 2 ปีไม่เสร็จ ชาวบ้านเดือดร้อน

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเชียงคำ-ภูซาง เดือดร้อนหนัก ถนนสร้าง 2 ปี ไม่เสร็จ ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางหลักในการสัญจรของคนเชียงคำและที่สำคัญเป็นถนนเส้นเศรษฐกิจหลัก และเกิดอุบัติเหตุแทบจะทุกวัน วอนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทำให้เสร็จ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างถนนสาย 1120 เชียงคำ -ภูซาง-เทิง-เชียงราย โดยเฉพาะบริเวณบ้านหัวขัว อ.ภูซาง กับเขต ต.หย่วน อ.เชียงคำ ระยะทางเกือบ 1 กม. ตามหนังสือร้องเรียนของประชาชนของทั้ง 2 อำเภอ โดยมีนายสุรพล หอมอ่อน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา พร้อมด้วยนายโกวิท ไชยเมือง ประธานชมรมพ่อค้า อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้นำเสนอปัญหาเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาดูแล แก้ไข หรือสร้างให้เสร็จเรียบร้อย
นายโกวิท กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางหลักในการสัญจรของคนเชียงคำและที่สำคัญเป็นถนนเส้นเศรษฐกิจหลัก เพราะจะเชื่อมต่อกับจ.เชียงราย และ อ.ภูซางจ.พะเยา ไปสู่บ้านฮวก ซึ่งกำลังจะเปิดพรมแดน มีรถบรรทุกสินค้าสารพัดที่จะต้องผ่าน ทำให้การสัญจรค่อนข้างจะหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงเวลารีบเร่งเช้าและเย็น ด้วยพื้นผิวถนน ทำให้เกิดอุบัติเหตุแทบจะทุกวัน ตกกลางคืนยิ่งอันตรายและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เพราะตลอดเส้นทางจะมีเสียงจากรถบรรทุกที่เบรกหรือตกหลุมเสียงดังรบกวนตลอด จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รีบมาทำการแก้ไข ซ่อม หรือสร้างให้เสร็จโดยเร็ว
ทางด้านนายสุรพล หอมอ่อน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา บอกว่า ถนนเส้นนี้สร้างมาประมาณ 7 ปี แต่เริ่มมีปัญหาเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ถนนเริ่มพัง และซ่อมไม่เสร็จ ปล่อยให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ มีระดับสูง ต่ำไม่เท่ากัน ในฤดูฝนน้ำที่ขังเป็นแอ่งๆจะกระเด็นโดนชุดทำงาน ชุดนักเรียนของชาวบ้านที่สัญจรไปมาและเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ แม้ตนจะทำหนังสือถึงส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงต้องมาพึ่งพาสื่อมวลชนเพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงและความเดือดร้อนของประชาชน
ด้านนายฐาปนันท์ กลมกล่อม หน.หมวดการทางเชียงคำ แขวงการทางพะเยา ทางหมวดการทางเชียงคำ กล่าวว่าปัญหาดังกล่าวทางแขวงฯไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ว่าจ้างผู้รับเหมาเอกชนรายหนึ่งเข้ามาแก้ไขให้เรียบร้อย ตลอด ระยะทาง 600 เมตรที่มีปัญหา โดยใช้งบประมาณ 1 ล้านบาท จะเข้ามาดำเนินการขุดทิ้งแล้วทำถนนใหม่ภายในปลายเดือนนี้

logoline