svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยื่นหนังสือแก้ส่งสินค้า ผ่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการคลังสินค้าชายแดน อ.แม่สอด ยื่นหนังสือต่อนายอำเภอ หลังจากด่านศุลกากรใช้กฎหมายฉบับใหม่ บังคับให้ส่งสินค้าผ่านบนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาได้อย่างเดียว ห้ามผ่านตามท่าเรือส่งสินค้า

ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานในการประชุมหารือหาทางแก้ไขปัญหา กรณีที่ด่านศุลกากรจะใช้กฎหมายฉบับใหม่ บังคับใช้วันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 กรณีห้ามนำสินค้าทุกชนิดผ่านคลังสินค้าและท่าข้ามเรือสินค้า ตามท่าต่างๆ ต้องผ่านบนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ได้อย่างเดียว ทำให้ผู้ประกอบการคลังสินค้าและผู้ประกอบการขนส่งสินค้าข้ามแดนหลายแห่งในพื้นที่ อ.แม่สอดได้รับผลกระทบอย่างหนัก
โดยมีผู้ประกอบการคลังสินค้าและผู้ประกอบการขนส่งสินค้าข้ามแดน รวมทั้งทหาร ตำรวจ ด่านศุลกากร ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้นทั้งสิ้นกว่า 100 คน หลังจากประชุมเสร็จสิ้นนายประยูร ลือชัย อดีตกำนันตำบลท่าสายลวด และเป็นตัวแทนผู้ประกอบการคลังสินค้าและผู้ประกอบการขนส่งสินค้าข้ามแดนได้ยื่นหนังสือ ต่อนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอดผ่านไปยังรัฐบาล
นายชัยพฤกติ์ บอกว่า หลังจากได้รับหนังสือจากผู้ประกอบการคลังสินค้าและผู้ประกอบการขนส่งสินค้าข้ามแดนเรียบร้อยแล้วก็จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตากเสนอผ่านต่อรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

logoline