svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อาชีวศึกษา" มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม - ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - คณะกรรมการการอาชีวศึกษา นำถุงยังชีพมอบให้ประชาชนชาวขอนแก่นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมจัดตั้งศูนย์ "ฟิค อิท" ให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม


วันที่ 6 พ.ย.60 ที่บ้านบึงสวางค์ ตำบลบึงเนียม อำเภอเมืองขอนแก่น ดร.บุญส่ง จำปาโพธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้นำถุงยังชีพกว่า 300 ชุด มอบให้กับประชาชนชาวตำบลบึงเนียม จำนวน 3 หมู่บ้าน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ติดกับลำน้ำพองถูกน้ำไหลเข้าท่วมมานานกว่า 1 เดือน

แม้ว่าขณะนี้ระดับน้ำจะเริ่มลดลง แต่หลายชุมชนยังไม่สามารถกับเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านได้ โดยวันนี้ชาวบ้านยังต้องเดินลุยน้ำออกจากบ้านเพื่อมารับมอบถุงยังชีพ ประกอบด้วย บ้านบึงสวางค์ บ้านครุยโพธิ์ บ้านปากเปือย รวมกว่า 300 หลังคา รวมทั้งโรงเรียนบึงเนียมใคร่นุ่น ที่ต้องเลื่อนการเปิดภาคเรียนจากวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งต่างได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้

ดร.บุญส่ง จำปาโพธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า นอกจากการนำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ตนในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษารู้สึกห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจึงมีนโยบายในการให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการจัดตั้งศูนย์อาชีวะบริการ หรือ "ฟิค อิท" ตามชุมชนและหมู่บ้านขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน ส่วนราชการ และสถานศึกษา ในการซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ที่ได้รับความเสียหายในทุกพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 

โดยมอบหมายให้วิทยาลัยในสังกัด จัดตั้งศูนย์ ฟิค อิท ช่วยเหลือชาวบ้าน โดยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มีทั้งหมด 8 ศูนย์ที่ประชาชนสามารถไปขอรับบริการได้ ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น วิทยาลัยเทคนิคนครขอนแก่น วิทยาลัยเทคนิคบ้านไผ่ วิทยาลัยเทคนิคน้ำพอง วิทยาลัยการอาชีพพล วิทยาลัยการอาชีพขอนแก่น วิทยาลัยเทคนิคชุมแพ และวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น

logoline