svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบหนุ่มขับกระบะใจร้อน คว้าไม้คมแฝก ลงมาขู่หญิงคู่กรณี

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่าAmornrat Bantawtukได้โพส คลิปเหตุการณ์ความยาว1.51นาที พร้อมระบุข้อความว่า"เหตุการณ์นี้ ถ้าไม่มีใครสักคนที่ยอม จะเกิดอะไรขึ้น...???บางทีอากาศเย็น ก็ไม่ได้ช่วยให้อารมณ์เย็นตาม ปล.กล้องหน้ารถ เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาเราจะได้ย้อนกลับมาดูได้ว่า สรุปแล้วเรื่องราวมันเป็นยังงัย ปล. ประเทศไทยเค้าขับรถชิดซ้าย เผื่อพี่จะไม่รู้ #ขับรถมีน้ำใจ#ขับขี่ปลอดภัยปฏิบัติตามวินัยจราจร#คนไทยพูดง่ายๆก็เข้าใจ#ไม่สนับสนุนการใช้กำลัง"

ภายในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของเฟซบุ๊ก ได้ขับรถอยู่ภายในซอยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นซอยเล็กในระหว่างที่วิ่งเบียนกับรถกระบะสีดำอีกคันอยู่ ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บค9204สมุทรปราการ ได้ขับรถแซงขวาออกมา ขวางหน้ารถเจ้าของเฟซทำให้ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ทั้งสองคัน มีชายคนขับรถคันดังกล่าวเดินออกมาต่อว่าเจ้าของเฟซ ก่อนจะเดินกลับไปเปิดประตูรถของฝั่งคนขับ แล้วหยิบเอาอาวุธออกมาถือข่มขู่เจ้าของเฟซพร้อมสั่งให้ถอยหลบไป เจ้าของเฟซจึงตัดสินใจถอยหลังและโยกหลบให้

ล่าสุดในเรื่องนี้ เมื่อเวลา11.30น. วันที่6พฤศจิกายน2560พ.ต.อ. โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. รักษ์ศักดิ์ เมฆจินดา รอง ผกก.สส.เร่งสืบสวนหาข้อมูลชายและรถคันที่ปรากฏในคลิปว่าเกิดเหตุในพื้นที่หรือไม่อย่างไร จนกระทั่งทราบว่าชายที่ปรากฏในคลิปนั้นเกิดขึ้นภายในซอย จตุรมิตร ม.6 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่5 พ.ย.2560 เวลา12.30น. และทราบตัวชายคนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี จึงเดินทางไปยังบ้านพักซึ่งอยู่ในซอยที่เกิดเหตุและสามารถจับกุมชายคนดังกล่าวได้ ทราบชื่อคือนาย กฤษณะ หมั่นการ อายุ41ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บค-9204 สมุทรปราการ โดยพบรถยนต์คันก่อเหตุซึ่งตรวจค้นภายในรถพบกับของกลางคือ ไม้คมแฝก จำนวน1ท่อน เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บางพลี พร้อมยึดของกลาง ไม้คมแฝก และเสื้อผ้า หมวก แว่นตา ที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

นายกฤษณะ ออกมาให้การรับสารภาพว่า ชายที่ปรากฏในคลิปนั้นเป็นตนเองจริง สาเหตุมาจาก เมื่อวันที่5 พ.ย.2560 เวลา12.30น. ขณะที่นายกฤษณะ ได้ขับรถยนต์มาจากบ้านพักเพื่อจะไปทำงานในระหว่างขับรถมาถึงบริเวณกลางซอยจตุรมิตรฯ นายกฤษณะฯ มุ่งหน้าออกไปยังถนนเทพารักษ์ ปรากฏมีหญิงไม่ทราบชื่อขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขับพุ่งมา ตนจึงลงมาต่อว่าใหญ่หญิงคนดังกล่าวถอยหลังหลบ แต่หญิงคนดังกล่าวไม่ยอมหลบด้วยความโมโหตนจึงได้เข้าไปหยิบไม้คมแฝกลงมาจากรถเพื่อเอามาข่มขู่ลักษณะตามในคลิป ยอมรับว่าเกิดจากอารมณ์ร้อนของตนเอง และยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจที่คิดจะทำร้ายร่างกายแต่อย่างไรเป็นเพียงการข่มขู่เท่านั้น ส่วนคมแฝกที่เห็นนั้นตนเองใส่ติดรถเอาไว้แต่ไม่เคยคิดที่จะเอาไปใช้ทำร้ายใคร ที่ผ่านมาตนเองมีอาชีพขับรถบัสรับส่งพนักงานและจะไม่ค่อยใช้งานรถคันดังกล่าว แต่วันเกิดเหตุกำลังจะไปธุระจึงขับรถออกมาจนกระทั่งมาเกิดเหตุ ทั้งนี้ตนเองยอมรับผิดและฝากกราบขอโทษหญิงสาวคู่กรณีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่ทุกท่านขออย่าอารมณ์ร้อนเหมือนดั่งเช่นตนเอง จะไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ขอให้มีน้ำใจซึ่งกันและกัน ความอารมณ์ร้อนของตนเองในครั้งนี้ถือเป็นความผิดพลาดใหญ่หลวงสำหรับตนเองและครอบครัวโดยเฉพาะมารดาที่อยู่ในอาการเครียดมากกับเรื่องราวข่าวที่ปรากฎจึงอยากขอวอนสังคมให้อภัย ตนเองและครอบครัวด้วย
ด้าน พ.ต.ท. ประมวล ทองภู รองผกก.สอบสวน สภ.บางพลี ได้แจ้งข้อหาว่า1.พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร2.กระทำโดยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะ หรือสาธารณะสถาน โดยสั่งปรับในอัตราโทษสูงสุด ในข้อหาที่1คือ ปรับเป็นเงินสด5พันบาท ข้อหาที่2ปรับจำนวน1พันบาท รวม6พันบาท ก่อนจะลงบันทึกประจำวันและทำประวัติไว้ ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป

logoline